Xác người đàn ông nằm theo tư thế chôn phụ nữ được tìm thấy trong hang đá tại ngoại ô thành phố Prague (CH Séc) (Ảnh: Europics)

Các chuyên gia khảo cổ cho rằng, người đàn ông này sống vào thời kỳ đồ đá khoảng năm 2.900 TCN đến 2.500 TCN. Xác chết nằm nghiêng bên trái, đầu quay về hướng đông, bên cạnh là chiếc niêu thường dùng.

Theo phong tục khi đó, sau khi nam giới chết thì sẽ nằm nghiêng bên phải và đầu sẽ quay về phía Tây, đồng thời sẽ chôn theo vũ khí, búa đá, dao đá lửa, thức ăn và đồ uống còn nữ giới sẽ nằm nghiêng bên trái, đầu quay về phía đông và chôn theo vòng cổ làm bằng răng động vật, hoa tai đồng và nồi, niêu, dưới chân còn có chậu hình quả trứng.

Nhà khảo cổ học Kamila Remisova Vesinova cho biết, các dân tộc sống vào thời kỳ đó rất chú trọng trong việc tang lễ nên không thể để xảy ra sai sót trong việc đặt tư thế nằm cho người chết cũng như chôn các đồ vật theo họ. Chỉ có một khả năng duy nhất đó là người đàn ông này có xu hướng giới tính trái ngược với người bình thường.

Ngoài ra, nhà khảo cổ học Katerina Semradova cũng cho hay: “Chúng tôi từng phát hiện những nữ chiến binh sau khi chết được an táng theo tiêu chuẩn của đàn ông, một số pháp sư hay bác sỹ phù thủy cũng được chôn như vậy nhưng đây là trường hợp đầu tiên mà một người đàn ông được chôn theo tiêu chuẩn của phụ nữ”.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT