Từ khi trưởng thành đến khi về già kích thước và hình dáng dương vật cũng như khả năng tình dục của người nam giới cũng biến đổi theo sự biến đổi của tuổi tác và sức khỏe.  

Khả năng tình dục của nam giới chịu ảnh hưởng mạnh của tuổi tác: Khi tuổi càng cao thì testosterone càng giảm làm giảm khả năng thức tỉnh “cậu nhỏ” ở các quý ông. Sau khi đánh thức, các quý ông càng cần nhiều thời gian để “cậu nhỏ” có được sự cương cứng và để đạt được cực khoái và càng khó khăn để có thể thức tỉnh một lần nữa sau cực khoái. Tuổi tác còn đánh dấu sự suy giảm về khối lượng tinh dịch và chất lượng tinh trùng. Những chứng bệnh liên quan đến “cậu nhỏ” như liệt dương, bất lực, rõ ràng là liên kết với tuổi tác; trong độ tuổi từ 40 đến 70, tỷ lệ sung mãn của “cậu nhỏ” giảm mạnh từ 60% đến khoảng 30%.

Chức năng tiết niệu của đàn ông của suy giảm theo thời gian: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự điều tiết nước tiểu của nam giới bị yếu đi theo thời gian, đó là do sự suy yếu của cơ bàng quang và sự giãn rộng của tuyến tiền liệt.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: tự bản thân dương vật đã trải qua những thay đổi đáng kể trong một động thái tình dục của quý ông đó là:
Hình dáng: Có hai thay đổi lớn: “Thứ nhất, qui đầu dần dần mất đi màu tím của nó do kết quả của lưu lượng máu giảm. Thứ 2, lông mu bị rụng và thưa dần do ảnh hưởng của sự thay đổi hormone testosterone. Dương vật dần dần trở lại trạng thái như trước tuổi dậy thì”. Theo tiến sỹ Irwin Goldstein, giám đốc y học tình dục tại Bệnh viện Alvarado ở San Diego, đồng thời là Tổng biên tập của Tạp chí Y học tình dục.
Kích thước dương vật: Kích thước tốt nhất của dương vật là ở độ tuổi từ 25 đến 30, theo ông Ira Sharlip, giáo sư tiến sỹ lâm sàng về tiết niệu tại Đại học California, San Francisco thì những người đàn ông bị béo bụng có nguy cơ đầu tiên về sự thay đổi kích thước dương vật, bởi vì "Một lượng lớn chất béo prepubic pad làm cho trục dương vật trông ngắn hơn,"
Ngoài ra kích thước của dương vật khi cương cứng cũng có xu hướng giảm rõ rệt theo tuổi tác, nó không chỉ giảm về độ dài mà còn giảm về độ dày. Theo ông Goldstein "Nếu một người đàn ông có dương vật cương cứng dài là 6 inch (tương đương với 15.24 cm) khi ông đang ở độ tuổi 30 của mình, nó có thể là 5 inch (12.7 cm) và thậm chí là 1 nửa (có nghĩa là 3 inch = 7.6 cm) khi họ ở tuổi 60 đến 70 tuổi.
Nguyên nhân nào dẫn đến việc dương vật thu nhỏ? Có ít nhất 2 cơ chế trực tiếp dẫn đến lý do này đó là: Thứ nhất do sự lắng đọng của các chất béo bên trong động mạch nhỏ của dương vật làm suy giảm lượng máu đến cơ quan này. Quá trình này, được gọi là xơ vữa động mạch. Cơ chế thứ hai liên quan đến sự tích tụ dần dần của mô sẹo trong vỏ bọc sợi co giãn bao quanh các thể hang của dương vật (tìm hiểu bài viết cấu tạo của dương vật) Cương cứng xảy ra khi thể hang chứa đầy máu. Tắc nghẽn trong động mạch của dương vật làm cho máu không thể vào đầy khoang kết hợp với việc dương vật tính đàn hồi ngày càng kém dẫn đến trạng thái cương cứng nhỏ hơn.
Không chỉ có dương vật thay đổi kích thước mà tinh hoàn của người đàn ông cũng có sự thay đổi kích thước theo ông Goldstein "bắt đầu từ khoảng tuổi 40, chắc chắn tinh hoàn bắt đầu co lại, đường kính tinh hoàn của một người đàn ông 30 tuổi có thể được 3 cm nhưng đến 60 tuổi, có lẽ chỉ còn 2 cm”.
Độ cong: Nếu mô sẹo tích tụ không đều ở dương vật, dương vật có thể trở thành cong. Tình trạng này, được gọi là bệnh Peyronie's, xảy ra phổ biến nhất ở tuổi trung niên. Nó có thể gây ra sự đau đớn khi cương cứng và làm cho giao hợp khó khăn. Những trường hợp này có thể cần đi khám bác sỹ chuyên khoa để yêu cầu phẫu thuật.
Độ nhạy: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng dương vật sẽ trở nên ít nhạy cảm theo thời gian. Điều này có thể làm cho nó khó khăn để đạt được sự cương cứng và cực khoái.
Theo kết luận của tiến sỹ Goldstein, sự suy giảm đáng kể chức năng cương cứng, ham muốn tình dục và chức năng xuất tinh chỉ làm giảm trung bình trong đời sống tính dục, chúng không thể làm hỏng cuộc sống tình ái của người đàn ông. Còn một phần quan trọng góp phần trong sự thỏa mãn đời sống tình dục của người đàn ông là khả năng đáp ứng các đối tác của họ, đó sẽ là người không yêu cầu cao đối với kích thước dương vật hay hình dáng của dương vật mà biết quan tâm chăm sóc cho người đàn ông của mình, biết cách làm mới cũng như gìn giữ trong đời sống vợ chồng – Đó là những mong muốn của người đàn ông với đối tác của họ.
Theo MangThai.Vn

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT