Theo công văn chính thức Bộ Tài chính gửi Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Truyền thông và Thông tin, Bộ Tài chính nói rõ, quy định của Thủ tướng Chính phủ về các tiêu chuẩn, định mức, thay thế trang bị ô tô phục vụ công tác cho các chức danh cán bộ là được áp dụng chung cho tất cả các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty nhà nước, không áp dụng riêng cho Bộ Tài chính. Vì thế, Dự thảo quy chế quản lý và sử dụng ô tô phục vụ công tác trong các đơn vị thuộc Bộ Tài chính đảm bảo tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn, định mức này.
Bộ Tài chính cũng khẳng định, từ năm 2005 đến nay, Bộ Tài chính chưa mua thêm bất kỳ một xe ô tô nào (cả xe mới và xe đã qua sử dụng). Các xe ô tô hiện đang sử dụng cho công tác của Lãnh đạo Bộ Tài chính (Bộ trưởng và các Thứ trưởng) là xe cũ, xe đã qua sử dụng được điều chuyển từ các cơ quan khác về Bộ Tài chính. Trong đó, nhiều xe sản xuất từ năm 1992, 1993, xe mới nhất sản xuất năm 2004.
Đây không phải lần đầu Bộ Tài chính lên tiếng trả lời dư luận về việc mua xe công trong các cơ quan thuộc Bộ. Trước đó, Bộ này cũng đã có công văn phản bác thông tin cho rằng lãnh đạo Bộ này muốn dùng xe đắt tiền hơn, khi xây dựng dự thảo cho phép một số chức danh được sử dụng xe đưa đón với giá tối đa 1,1 tỷ đồng, thay vì 800 triệu đồng như hiện nay.
Nguyên nhân chính của những phản ứng có phần “dữ dội” này, theo Bộ Tài chính là từ ngày 5/5 đến ngày 13/5 vừa qua, một số tờ báo đã đưa tin không chính xác và thiếu khách quan về việc trang bị, quản lý và sử dụng xe ôtô phục vụ công tác trong cơ quan, doanh nghiệp thuộc Bộ Tài chính, gây bức xúc trong dư luận xã hội và làm mất uy tín của ngành Tài chính.
Bộ Tài chính khẳng định, chưa hề mua xe mới từ năm 2005 đến nay.
Bộ Tài chính cũng khẳng định, từ năm 2005 đến nay, Bộ Tài chính chưa mua thêm bất kỳ một xe ô tô nào (cả xe mới và xe đã qua sử dụng). Các xe ô tô hiện đang sử dụng cho công tác của Lãnh đạo Bộ Tài chính (Bộ trưởng và các Thứ trưởng) là xe cũ, xe đã qua sử dụng được điều chuyển từ các cơ quan khác về Bộ Tài chính. Trong đó, nhiều xe sản xuất từ năm 1992, 1993, xe mới nhất sản xuất năm 2004.
Đây không phải lần đầu Bộ Tài chính lên tiếng trả lời dư luận về việc mua xe công trong các cơ quan thuộc Bộ. Trước đó, Bộ này cũng đã có công văn phản bác thông tin cho rằng lãnh đạo Bộ này muốn dùng xe đắt tiền hơn, khi xây dựng dự thảo cho phép một số chức danh được sử dụng xe đưa đón với giá tối đa 1,1 tỷ đồng, thay vì 800 triệu đồng như hiện nay.
Nguyên nhân chính của những phản ứng có phần “dữ dội” này, theo Bộ Tài chính là từ ngày 5/5 đến ngày 13/5 vừa qua, một số tờ báo đã đưa tin không chính xác và thiếu khách quan về việc trang bị, quản lý và sử dụng xe ôtô phục vụ công tác trong cơ quan, doanh nghiệp thuộc Bộ Tài chính, gây bức xúc trong dư luận xã hội và làm mất uy tín của ngành Tài chính.
Theo đuôi :
ADVERTISEMENT