Đối với hầu hết mọi người, đây sẽ là cơn ác mộng tồi tệ nhất, nhưng người đàn ông này vẫn thản nhiên nhai kẹo cao su, đi chân đất, trên tay cầm duy nhất chiếc chổi đối diện với hàng trăm con rắn hổ mang có nọc độc.

Đó là công việc dọn vệ sinh cho những con rắn tại một vườn thú ở Đông Nam Á. Nhiều người đánh giá đây là công việc nguy hiểm nhất trên thế giới khi những con rắn kia có thể cắn và phun nọc độc bất cứ lúc nào.
Người đàn ông bình thản cầm từng con rắn ném ra xa để dọn dẹp quét đi lá cây, trứng, da khô và phân rắn.

Tuy nhiên, người đàn ông dọn vệ sinh chỉ mặc đơn giản với quần soóc, áo phông, bình thản cầm chổi tre đi vào chuồng rắn. Dưới hầm bê tông, những con rắn hổ mang màu xám hoặc đen đang ngóc đầu, bạnh cổ, lẽ lưỡi, nhe nanh như sẵn sàng muốn nuốt gọn “kẻ lạ mặt”.
Một con rắn hổ mang bất ngờ ngóc đầu phản ứng và định tấn công nhưng người đàn ông nhẹ nhàng cúi xuống, nắm chặt con rắn rồi liệng ra xa.

Khi bắt đầu dọn dẹp, người đàn ông mạnh tay cầm từng con rắn ném sang một bên. Phần lớn chúng im lìm chấp nhận, nhưng một số khác ngóc đầu lên phản ứng và định tấn công. Nhẹ nhàng, người đàn ông này cúi xuống, đưa tay tóm lấy con rắn rồi liệng nó ra xa để tiếp tục công việc.
Một vài con rắn dù đã bị ném ra góc khác nhưng vẫn bành mang, lẽ lưỡi như một dấu hiệu chứng tỏ chúng cảm thấy bị đe dọa và sẽ sẵn sàng tấn công bằng nọc độc.

Những thứ được dọn dẹp từ chuồng rắn chủ yếu là thức ăn, lá cây, da khô, phân và trứng rắn
.

Rất nhiều du khách khi chứng kiến công việc của người đàn ông này đều trầm trồ, kinh ngạc. Không ít người lắc đầu và cho biết dù có trả họ cả núi tiền, họ cũng không đủ dũng cảm để làm công việc “khủng khiếp” này.
Hàng trăm con rắn bao quanh người đàn ông, nhưng anh ta vẫn bình thản quét dọn mà không một chút sợ hãi.

Rắn là loài động vật vô cùng nguy hiểm khi bị kích động. Chúng có thể tấn công đối phương từ xa bằng cách phun nọc độc vào mắt. Tuy nhiên với nhiều người dân châu Á, rắn là loài động vật thiêng liêng, xuất hiện nhiều trong tín ngưỡng và tôn giáo.

Theo Vietnamnet

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT