Sáng 6/5, hàng trăm người dân kéo đến nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Lai Vung (Đồng Tháp) để dự phiên xử lưu động người mẹ cùng tình nhân hành hạ con gái 9 tháng tuổi.

Cơ quan công tố xác định, Nguyễn Thị Xuân Lan (29 tuổi) ngụ ấp Long Thành A, xã Long Hậu (Lai Vung, Đồng Tháp) lấy chồng Đài Loan cách đây 9 năm. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân không hạnh phúc nên Lan bỏ nhà chồng đi làm công nhân rồi sống chung như vợ chồng với một người Đài Loan khác và có thai.
Đầu năm 2009, Lan mang bầu trở về quê nhà ở ấp Long Thành A, xã Long Hậu và sinh được bé gái Như Ý.
Hai bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Thiên Phước
Lan và người tình trước vành móng ngựa tại phiên xử sơ thẩm sáng ngày 6/5. Ảnh: Thiên Phước.
Thời gian này, do mê mẩn cô "Việt kiều Đài Loan", Lê Thành Tám (35 tuổi) ở xã Hòa Thành, huyện Lai Vung đã ly hôn với vợ rồi bỏ nhà sang sống như vợ chồng với Lan tại nhà cha mẹ ruột của người này.
Giữa tháng 8/2010, thấy bé Như Ý hay khóc đêm, Tám cho rằng con của người tình bị ma nhập nên chữa trị bằng cách đánh đập bé gái mới 9 tháng tuổi liên tục nhiều ngày làm bé bị thương tích, lở loét đầy người.
Khi thấy "chồng hờ" hành hạ con gái, Lan không can ngăn mà còn tham gia cùng và dùng điện thoại di động quay lại cảnh “chữa bệnh” kỳ quái của Tám. Mãi một tháng sau, chính quyền địa phương mới phát hiện, đưa bé Như Ý vào bệnh viện cấp cứu. Kết quả giám định bé Như Ý bị thương tật vĩnh viễn 25%.
Trả lời thẩm vấn của hội đồng xét xử, Tám một mực nói rằng không thù ghét gì con gái của Lan mà muốn trị bệnh cho bé gái bị “ma nhập”. Còn Lan khai do thiếu hiểu biết, yêu thương mù quáng mà nghe theo lời Tám làm cho núm ruột của mình suýt mất mạng.
Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Tám 6 năm tù, Lan 5 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”.
Theo Vnexpress

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT