Các đối tượng khai nhận, thường lảng vảng khắp các đường phố vào đêm khuya để tìm kiếm “con mồi" là những phụ nữ chân yếu tay mềm.
Ngày 19/5, CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận 3, TP.HCM đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng, Lâm Văn Ngoãn (SN 1989, ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, tạm trú quận 8, TP.HCM), Trần Như Ý (SN 1991, ngụ huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) và Nguyễn Kơ Long (SN 1987, ngụ tỉnh Đồng Nai) để điều tra làm rõ hành vi “cướp giật tài sản” và “cưỡng đoạt tài sản”.

Tóm gọn những kẻ chuyên tấn công phụ nữ lúc 0h
Lâm Văn Ngoãn - Một trong 3 đối tượng tại công an điều tra 

Các đối tượng khai nhận, thường lảng vảng khắp các đường phố vào đêm khuya để tìm kiếm “con mồi. Khi xác định được nạn nhân có nhiều tài sản, chủ yếu là phụ nữ, Ý, Ngoãn, Long liền xông ra dùng dao khống chế, lấy hết tài sản trên người nạn nhân rồi bỏ chạy.

Đêm 17/1, chị Nguyễn Ngọc Thủy (ngụ quận Gò Vấp) đang đi bộ trên đường Cao Thắng. Lúc này có một đối tượng từ trong bóng tối xông ra, dí dao vào cổ, cướp đi 20 triệu đồng tiền mặt, 5 thẻ ATM, một đồng hồ đeo tay, nhiều ngoại tệ… sau đó lên xe đồng bọn trốn thoát.

Đến 3 ngày sau, chị Thủy nhận được điện thoại của 1 đối tượng gọi đến yêu cầu đưa 10 triệu đồng chuyển vào số tài khoản: 0441… để chuộc số giấy tờ trên. Khi chị Thủy xuất hiện, người thanh niên này liền ra hiệu đến một quán cà phê tại quận 1. Tại đây, tên này đã nhờ tài xế xe ôm đưa cho chị Thủy 1 USB, 1 thẻ ATM, 1 chìa khóa xe gắn máy, 1 chiếc túi xách.

Băng nhóm trên tiếp tục gọi điện thúc giục nạn nhân gửi tiền để nhận lại một số tài sản quan trọng. Tuy nhiên khi chị Thủy chuyển vào số tài khoản trên 1 triệu đồng, chị liên lạc với số điện thoại lạ này thì nằm ngoài vùng phủ sóng. Biết bị lừa lần nữa, chị Thủy đã đến công an quận 3 trình báo vụ việc.

Nhận được tin báo, Công an quận 3 đã vào cuộc truy xét và xác định được số tài khoản trên là của Trần Minh S (SN 1986, ngụ tỉnh Bình Định, tạm trú Q.7, TP.HCM). S khai rằng, đã cho Ý mượn để gia đình ở quê gửi tiền vào. Sau khi có được lời khai, lực lượng chức năng đã truy xét và bắt được tên Long tại một khu nhà trọ ở ấp 3, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, riêng Ý và Ngoãn cũng sa lưới ít ngày sau đó.

Ngoài ra, các đối tượng này còn khai nhận thực hiện trót lọt nhiều vụ cướp liều lĩnh, như vụ cướp xảy ra vào khoảng 0h ngày 29/1, lấy của chị Nguyễn Thị Bảo Ngọc (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) 5 triệu đồng, 1 máy tính xách tay, 1 ĐTDĐ… Vẫn cùng 1 kịch bản, sau khi “ăn hàng” thành công băng cướp này lại yêu cầu nạn nhân đưa 10 triệu đồng để chuộc lại tài sản.

Khám xét nơi ở của tên Trần Như Ý, lực lượng chức năng thu giữ nhiều túi xách nữ, giấy tờ và thẻ ATM của nạn nhân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.
Theo VTC

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT