(VietNam7) Biểu tình sáng nay ở Hà Nội diễn ra rất thuận lợi, không có bất kì một hành động cản trở nào từ phía công an. Có thể đoán biết Chính quyền Hà Nội đã có chủ trương bãi bỏ việc đàn áp hay cản trở biểu tình Chống Trung Quốc gây hấn. Từ đây có thể nhận thấy mấy điều thú vị.

Một là  những người biểu tình không hề bị kẻ xấu lợi dụng để biến biểu tình yêu nước thành biểu tình chống chế độ như ai đó đã “báo động giả” làm cho cấp trên lo lắng.
Hai là hình ảnh biểu tình sáng nay nhất định sẽ lan truyền khắp thế giới, và nhất định thế giới sẽ có cái nhìn thiện cảm với Việt Nam lâu nay vẫn bị mang tiếng thiếu dân chủ.
Ba là cấp trên sẽ nhìn nhận biểu tình với cái nhìn thiện cảm hơn, sẽ hiểu ra giá trị của biểu tình , chính biểu tình tốt đẹp như sáng nay sẽ làm cho chân dung của họ sáng sủa hơn trước thế giới, và gần gũi ấm áp hơn trong lòng dân chúng Việt.
Bốn là việc hăng hái xuống đường tất nhiên vì lý do chính là Trung Quốc, nhưng có một lý do không thể bỏ qua là do đàn áp, đe nẹt, cấm đoán của chính quyền đã làm cho dân chúng quyết tâm xuống đường hơn. Nếu chính quyền cứ để thoái mái tự do biểu tình yêu nước thì chắc chắn sẽ không có chuyện ngày chủ nhật nào cũng xuống đường, nếu không có gây hấn mới từ phía TQ.
Câu hỏi duy nhất sáng hôm nay là tại sao Sài Gòn vẫn im ắng? Cái sự im ắng này nghĩa là gì?  Có phải chính quyền Sài Gòn vẫn cố chơi rắn với biểu tình yêu nước? Nếu đúng thế thì Chính quyền Sài Gòn hoàn toàn sai lầm. Hãy nhìn Chính quyền Hà Nội mà học tập, nếu không muốn bị mang tiếng là lạc hậu hoặc thân Tàu.
Một vài hình ảnh chọn lọc từ trang Ba Sàm và Nguyễn Xuân Diện.
Theo QueChoa blog của Bác Bọ Lập

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT