(VietNam7) Internet đã vượt qua radio và báo giấy, trở thành phương tiện tiếp nhận thông tin phổ biến nhất tại Việt Nam, theo kết quả nghiên cứu Net Index lần 3 do Yahoo và Kantar Media Việt Nam công bố Tại TP.HCM ngày 3/8/2011.
Theo kết quả nghiên cứu của Net Index thì e-mail (60%) và messenger (73%) vẫn là phương tiện kết nối trực tuyến phổ biến tại Việt Nam. Đọc tin tức trên mạng là hoạt động trực tuyến phổ biến nhất, chiếm 97%, theo sau là việc truy cập vào các cổng thông tin điện tử với tỷ lệ gần 96% người tham gia.
Đáng chú ý là số người sử dụng Internet để truy cập vào các trang mạng xã hội đã tăng từ 41% năm 2010 lên 55% năm 2011. Internet đã vượt qua radio (23%) và báo giấy (40%) để trở thành phương tiện thông tin được sử dụng hàng ngày phổ biến nhất tại Việt Nam với tỷ lệ 42%.
Tỷ lệ truy cập  tại gia đình tăng từ 75% năm 2010 lên 88% năm 2011, trong khi đó tỷ lệ truy cập từ các quán cà phê Internet đã giảm từ 42% năm 2010 xuống còn 36% năm 2011. Những gói cước hấp dẫn cùng với sự hiện diện của công nghệ 3G ở Việt Nam đang đẩy mạnh xu hướng truy cập bằng điện thoại di động (30%).
Những người sử dụng Internet ở độ tuổi từ 15 đến 24 quan tâm chủ yếu đến các nội dung giải trí, đặc biệt là các game trực tuyến (38%), nhạc trong nước (57%), và thể thao (39%). Bên cạnh đó, giới trẻ cũng sử dụng Internet để cập nhật thông tin trên các mạng xã hội (52%), xem các đoạn video và hình ảnh thú vị trên mạng (45%).
Một số kết quả quan trọng từ Net Index 20111. Xu hướng truy cập  bằng thiết bị di động đang tăng
- Số lượng người truy cập từ điện thoại di động đang tăng trưởng mạnh tại các thành phố như Đà Nẵng (tăng từ 26% năm 2010 lên 46% năm 2011) và Cần Thơ (tăng từ 25% năm 2010 lên 61% năm 2011).- Các thiết bị di động được sử dụng như một chất xúc tác góp phần đáp ứng các nhu cầu kết nối liên tục và cập nhật thông tin tức thời của người dùng đến các trang mạng xã hội (15%).
2. Thương mại điện tử có nhiều tiềm năng phát triển
Người dùng vẫn chưa thật sự tin tưởng vào sự an toàn của việc thanh toán trực tuyến. Kết quả cho thấy, các giao dịch trực tuyến chủ yếu được thanh toán bằng tiền mặt (93%) và chuyển khoản ATM (18%).
- Người dùng chủ yếu sử dụng Internet để so sánh và tìm hiểu thông tin về sản phẩm hơn là để thanh toán trực tuyến (18%). Tuy nhiên, hình thức thanh toán trực tuyến cũng có rất nhiều tiềm năng để phát triển.
- Thời gian gần đây, mua hàng theo nhóm đang trở thành một hiện tượng và mức độ nhận biết về hình thức này là khá cao (58%), tuy nhiên mức độ quan tâm và sử dụng thì vẫn còn hạn chế (13%).
Theo PCworld

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT