(VietNam7) Những ngày gần đây, bức ảnh trong một đoạn video clip có tên “Hồn ma ở Hồ Gươm” được đăng tải trên mạng khiến không ít người hoảng hồn.
Theo thông tin trên diễn đàn mạng, vào khoảng gần 11 giờ đêm, một nhóm bạn trẻ gồm hai cặp tình nhân dạo chơi ở Hồ Gươm. Thấy cảnh đẹp, họ đã nhờ người qua đường chụp hộ vài bức ảnh làm kỷ niệm. Sau khi nhận lại máy ảnh và bấm xem 3 bức hình vừa chụp thì nhóm bạn trẻ này đã phát hoảng khi nhận ra trong ảnh xuất hiện cái bóng của một phụ nữ trung niên mờ mờ ảo ảo. Người phụ nữ này mặc một bộ đồ trắng, mặt đằng đằng sát khí đè lên hình trông rất ma quái, và đặc biệt là ánh mắt vằn lên ánh nhìn rất dữ dằn khiến người xem lạnh sống lưng.
Bức ảnh ma quái gây xôn xao (Ảnh từ clip)

Sợ hãi, nhóm bạn trẻ này đã dừng cuộc chơi ngay sau đó và trở về nhà với tâm trạng đầy hoang mang. Một thành viên nữ trong nhóm bạn trẻ kể lại trong clip trên rằng, trong lúc họ chụp, chắc chắn không có ai đi qua. Khoảng cách giữa người chụp và nhóm bạn trẻ chỉ cách nhau khoảng 1m. Những người đi lại đều có ý thức tránh sang một bên để khỏi lọt vào khuôn ảnh.

Sau đó, cho rằng có thể đó là bóng ma, oan hồn của một ai đó chết oan chưa được siêu thoát nên nhóm nam nữ thanh niên này đã quyết định đăng tải những bức hình đó lên mạng để những người thân của họ sớm biết được để cầu mong cho vong hồn được siêu thoát. Sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, với rất nhiều luồng ý kiến khác nhau. Một số người tỏ ra lo lắng, sợ hãi và cho rằng có hồn ma thật, bởi trên thế giới còn nhiều điều kỳ bí mà con người chưa chạm tới được.

"Ảnh ma" ở Đồ Sơn (Nguồn: Đất Việt)

Tuy nhiên, một số khác thì cho rằng đây có thể là một chiêu PR của các bạn trẻ, cố tình gây chú ý để nổi tiếng. Đó chỉ là một trò đùa dựa vào công nghệ Phototoshop. Thậm chí, những người có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh còn khẳng định, không cần dùng đến Photoshop, bất cứ ai cũng có thể tạo một bức hình ma như vậy bằng chính chiếc máy ảnh du lịch cá nhân của mình.

Một thành viên của diễn đàn Xóm nhiếp ảnh giải thích: Khi dùng máy ảnh du lịch, nếu không chụp với đèn flash thì tốc độ chụp ảnh sẽ rất chậm. Trong tình huống này, khi đang chụp mà có người đi vụt qua ống kính sẽ để lại hình ảnh mờ ảo như ‘ma’. Nếu có bật đèn flash thì chắc chắn hiện tượng này sẽ không xảy ra.

Anh Đào Đức Hiếu, Trung tâm ảnh kỹ thuật số khổ lớn Sao Việt, cho biết trên báo Phunutoday rằng: Việc ảnh chụp đó có hồn ma hay không thì không thể khẳng định được nhưng với tấm hình trên, Photoshop làm quá đơn giản, không phải là người làm Photoshop chuyên nghiệp cũng có thể làm được. Việc ghép hình và làm nhòe như bóng ma là quá dễ.

Bức ảnh chụp tại Hồ Gươm với bóng người được cho là "giống vua Lê Lợi" (Nguồn: Đất Việt)

Theo báo Đất Việt, trước đó, một vụ việc tương tự cũng xảy ra ở Đồ Sơn. Khi đó, nhân viên của một công ty phần mềm ở Hà Nội đã phát hiện ra trong những bức ảnh chụp vào đêm cuối kỳ nghỉ của họ, có một tấm ảnh xuất hiện một bóng người mờ ảo, không đầu đứng giữa đường ở cuối bãi tắm 3, Đồ Sơn. Sau đó, những người am hiểu về nhiếp ảnh đã “lật tẩy” bóng ma trong ảnh chỉ là một “trò đùa của ánh sáng” và người chụp hoàn toàn có thể chủ động tạo ra những bức ảnh tương tự nếu nắm vững kỹ thuật chụp ảnh.

PGS.TS Hà Đình Đức, người có thâm niên nghiên cứu về Hồ Gươm, cho biết trên báo Phunutoday rằng, clip “Hồn ma ở Hồ Gươm" thực hư như thế nào thì ông không thể khẳng định chính xác. Tuy nhiên, ông cho rằng, Hồ Gươm là đất linh, là nơi khí thiêng hội tụ. Và cũng chính tại đây, ông đã tự chụp hoặc được bạn bè tặng những bức ảnh lạ lùng, khó tin.

PGS Hà Đình Đức kể trên báo này, vào một buổi tối dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội vừa qua, một vị khách ở Đà Nẵng đã chụp một tấm hình Tháp rùa Hồ Gươm bằng điện thoại. Trên bức hình đó có xuất hiện bóng người; khi nhìn nghiêng còn thấy rõ người đó tóc búi cao, mặc áo màu đỏ, đầu đội khăn xếp. Biết PGS Đức là người gắn bó với Hồ Gươm nên vị khách đó đã gửi tặng ông tấm hình trên. Khi xem hình, ông giật mình bởi sự diệu kỳ đó. Ngạc nhiên hơn khi bóng người trong hình có vóc dáng giống y hệt bức chân dung vua Lê Lợi mà họa sĩ Hoàng Hoa Mai - nguyên Giám đốc Sở VHTT tỉnh Thanh Hóa - đã tặng ông trước đó.

Theo VietNamNet

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT