(VietNam7) Một trùm buôn lậu ma túy bị bắt hôm thứ 6 vừa rồi đã thú nhận ra lệnh giết hại 1.500 người tại bang Chihuahua, phía bắc Mexico, cảnh sát cho hay.
 

Jose Antonio Acosta Hernandez bị bắt hôm 29/7.
Jose Antonio Acosta Hernandez, 33 tuổi, cũng bị tình nghi là chủ mưu vụ tấn công nhằm vào một nhân viên lãnh sự quán Mỹ và chồng cô này tại thành phố Ciudad Juarez, bang Chihuahua hồi năm ngoái.
Các quan chức Mexico cho biết, Hernandez là nhân vật chủ chốt trong băng đảng buôn lậu ma túy Juarez.
Ciudad Juarez là thành phố bạo lực nhất của Mexico, nơi đã xảy ra 3.000 vụ giết người chỉ trong năm 2010.
Hernandez, còn được biết tới với tên gọi El Diego, bị cáo buộc là lãnh đạo của nhóm La Linea mà các thành viên của nhóm này chuyên thực hiện các vụ giết người thuê cho băng đảng Juarez.
Juarez hiện kiểm soát một số tuyến đường buôn lậu ma túy quan trọng từ Ciudad Juarez vào Mỹ.
Cảnh sát tin rằng Hernandez đứng đằng sau vụ đánh bom xe làm 4 người thiệt mạng tại thành phố vùng biên, vụ tấn công đầu tiên kiểu này liên quan tới bạo lực ma túy tại Mexico.
Ramon Pequeno, người đứng đầu đơn vị chống buôn lậu ma túy của cảnh sát liên bang Mexico, cho biết Hernandez cũng thừa nhận ra lệnh giết hại 15 người, hầu hết là thanh thiếu niên, tại một bữa tiệc ở Ciudad Juarez hồi năm ngoái.
Chính phủ Mexico trước đó đã treo thưởng gần 1,3 triệu USD cho ai cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ Hernandez.
Các công tố viên Mỹ nói họ muốn dẫn độ Hernandez về vụ giết hại nhân viên lãnh sự quán Mỹ Lesley Enriquez, anh chồng người Mỹ của cô này - Arthur Redelfs, và chồng của một nhân viên lãnh sự quán khác, Jorge Alberto Salcedo.
Họ bị bắn chết trong xe ô tô sau khi rời một sự kiện xã hội tại Ciudad Juarez.
Cô Enriquez, 35 tuổi, đang mang thai 4 tháng khi bị sát hại. Người con gái 7 tháng tuổi của cặp đôi đã sống sót trong vụ tấn công và được tìm thấy đang khóc trong ô tô.
Salcedo bị sát hại trong vụ nổ súng xảy ra gần như đồng thời khi anh này lái xe rời khỏi cùng sự kiện.
Theo Dân Trí

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT