(VietNam7) “Cựu vương” của Microsoft - Bill Gates với khối tài sản trị giá 59 tỉ USD hiện vẫn là người giàu nhất nước Mỹ và cả trong làng công nghệ theo bảng xếp hạng mới nhất vừa được tạp chí uy tín Forbes công bố.
12. Dustin Moskovitz (3,5 tỉ USD)
12 tỉ phú giàu nhất làng công nghệ
Sinh năm 1984, Moskovitz xếp thứ 91 chung cuộc trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ và là người trẻ nhất có tên trong danh sách này. Anh là người đồng sáng lập ra Facebook cùng với Mark Zuckerberg nhưng đã rời bỏ hãng này từ năm 2008.
11. Gordon Moore (3,7 tỉ USD)
12 tỉ phú giàu nhất làng công nghệ
Người đàn ông 82 tuổi này là đồng sáng lập và là chủ tịch danh dự của Intel. Số tiền mà Moore kiếm được đa phần là từ những bộ xử lý Pentium nổi tiếng của hãng sản xuất chip số một thế giới.
10. Pierre Omidyar (6,2 tỉ USD)
12 tỉ phú giàu nhất làng công nghệ
Người sáng lập ra trang mua bán trực tuyến khổng lồ eBay đã hứa sẽ quyên góp cho từ thiện toàn bộ số tài sản của ông để làm từ thiện sau khi "giải nghệ". Trong vòng 1 năm qua, khối tài sản của Omidyar đã tăng thêm 1 tỉ USD.
9. Eric Schmidt (6,2 tỉ USD)
12 tỉ phú giàu nhất làng công nghệ
Eric Schimdt đã từng giữ chức vụ giám đốc điều hành (CEO) của Google trong vòng 10 năm (2001 – 4/ 2011) trước khi về “ở ẩn” do Sergey Brin và Larry Page không còn cần đến sự trợ giúp ông nữa. Tuy nhiên, trong 10 năm lăn lộn cùng với Google, cựu thành viên hội đồng quản trị của Apple cũng đã kịp "vun vén" cho mình hơn 6 tỉ USD.
8. Steve Jobs (7 tỉ USD)
12 tỉ phú giàu nhất làng công nghệ
Jobs là người đồng sáng lập đồng thời là vị thủ lĩnh đưa Apple đến với thành công hiện tại. Ông vừa từ chức CEO của quả táo khuyết do những vấn đề về sức khỏe và hiện đang giữ chức chủ tịch Hội đồng quản trị. Tuy nhiên, phần lớn số tài sản của ông lại đến từ cổ phiếu của Disney và số tiền bán xưởng phim hoạt hình Pixar.
7. Steve Ballmer (15 tỉ USD)
12 tỉ phú giàu nhất làng công nghệ
Là một trong những người làm việc lâu năm nhất tại Microsoft chỉ sau Bill Gates, không khó hiểu khi Ballmer đang sở hữu 15 tỉ USD. Tuy nhiên, dưới triều đại của Ballmer, Microsoft đang có dấu hiện đi xuống và ông cũng được liệt vào hàng những CEO kém tài nhất trong làng công nghệ thế giới.
6. Michael Dell (15 tỉ USD)
12 tỉ phú giàu nhất làng công nghệ
Tài sản của người sáng lập ra hãng máy tính Dell đã tăng thêm 500 triệu USD trong năm 2011 nhờ vào giá cổ phiếu tăng. Tuy nhiên, con số 15 tỉ USD mà Dell đang sở hữu vẫn còn kém 3 tỉ so với trị giá tài sản của ông vào năm 2005.
5. Lary Page (16 tỉ USD)
12 tỉ phú giàu nhất làng công nghệ
Đồng sáng lập ra Google đồng thời là CEO hiện hành của công ty, nhiệm vụ của Page là đảm bảo vị thế số một của Google trong thị trường tìm kiếm. Với đà phát triển như hiện tại, Page và các cộng sự của mình nhiều khả năng sẽ tiếp tục thăng tiến trong bảng xếp hạng vào những năm tiếp theo.
4. Sergey Brin (16,7 tỉ USD)
12 tỉ phú giàu nhất làng công nghệ
Là người sáng lập ra Google cùng với Lary Page, khối tài sản của Brin cũng tương đương với người cộng sự. Trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ, Brin xếp thứ 15.
3. Mark Zuckerberg (17,5 tỉ USD)
12 tỉ phú giàu nhất làng công nghệ
Trị giá hiện tại của Facebook là khoảng 80 tỉ USD và tất nhiên, người sáng lập ra mạng xã hội lớn nhất thế giới này cũng sở hữu một khối tài sản kếch xù. Ở độ tuổi 27, Zuckerberg cùng với người bạn Moskovitz của mình là những người trẻ tuổi nhất xuất hiện trong danh sách 400 tỉ phú nước Mỹ.
2. Jeff Bezos (19,1 tỉ USD)
12 tỉ phú giàu nhất làng công nghệ
Ông vua của "vương quốc" Amazon được coi là một trong những nhân tài xuất chúng của thế giới hiện đại. Trang bán hàng qua mạng Amazon.com của ông đã thu về tiền tỉ (USD) chỉ sau 4 năm thành lập. Forbes cũng đưa ra dự đoán, Bezos có thể sẽ leo cao hơn nữa trên bảng xếp hạng trong một vài năm tới.
1. Bill Gates (59 tỉ USD)
12 tỉ phú giàu nhất làng công nghệ
Rời bỏ Microsoft khi công ty khổng lồ này còn đang đứng trên đỉnh vinh quang để giành thời gian làm từ thiện, Bill Gates được coi là một trong những tượng đài của các doanh nhân thế giới hiện đại. Hiện ông vẫn giữ cương vị chủ tịch Microsoft nhưng không điều hành hoạt động của tập đoàn.




Theo Bưu điện Việt Nam

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT