“Vua” sòng bạc Macau bỏ ra 330.000 USD để mua hai cây nấm cục trắng.
Năm qua, giới tỷ phú đã chi “đậm” để sắm hàng nghệ thuật, trang sức, ngựa đua, thậm chí cả lư hương và nấm cục
Doanh thu của thị trường hàng cao cấp toàn cầu năm 2010 đạt 235 tỷ USD, gần ngang với mức đỉnh của năm 2007, tạp chí Forbes dẫn số liệu từ hãng nghiên cứu Bain cho biết.

Trong đó, giới tỷ phú đã đóng góp không nhỏ vào mức doanh thu này, bằng cách chi “đậm” để sắm hàng nghệ thuật, trang sức, ngựa đua, thậm chí cả lư hương và nấm cục. Forbes đã điểm qua một số vụ mua sắm nổi bật của những người siêu giàu trong năm 2010.

1. Tỷ phú Steven Cohen chi 145,4 triệu USD mua hàng nghệ thuật


Nhà quản lý quỹ đầu cơ Cohen được cho là đã chi 110 triệu USD để mua bức họa nổi tiếng “Flag” của Jasper Johns, thiết lập kỷ lục cho một bức tranh được mua trong năm 2010. Vào tháng 11, Cohen tiếp tục gây ấn tượng khi mua một trong các bức vẽ chai Coca-Cola của Andy Warhol với giá 35,4 triệu USD. Hiện tỷ phú này là chủ nhân của một bộ sưu tập hội họa đương đại ấn tượng.

2. Tỷ phú Mian Muhammad Mansha chi 85-95 triệu USD mua khách sạn


Mansha là tỷ phú đầu tiên của Pakistan. Ông và gia đình đã mua khách sạn St. James Hotel & Club tọa lạc bên công viên Green Parl ở London với giá 85-95 triệu USD. Hãng môi giới bất động sản Savills của Anh coi đây là một trong những khách sạn đắt nhất nếu xét về giá của mỗi phòng. Do khách sạn này chỉ có 60 phòng, nên tính ra, mỗi phòng có giá vào khoảng 1,5 triệu USD.

3. Tỷ phú Kelcy Warren chi 46,5 triệu USD mua điền trang


Vào tháng 4/2010, tỷ phú đường ống bang Texas đã mua điền trang BootJack có diện tích 1.400 hecta ở bang Colorado. Đây được xem là vụ chuyển nhượng bất động sản tư nhân lớn nhất trong năm 2010. Biệt thự nằm trong điền trang này có đủ phòng cho 50 khách, bao gồm một spa và một trung tâm thể dục dưới nước.

4. Tỷ phú Laurence Graff chi 46 triệu USD mua kim cương


Tỷ phú nữ trang của London đã chi 46 triệu USD để mua viên kim cương hồng quý hiếm có trọng lượng 24,78 carat bán đấu giá tại Sotheby’s vào tháng 11. Đây là viên đá quý có giá cao nhất từ trước tới nay.

5. Tỷ phú Carlos Slim chi 44 triệu USD mua nhà


Tỷ phú giàu nhất thế giới cùng các đối tác kinh doanh đã trả 44 triệu USD để có một tòa nhà 8 tầng mang kiến trúc Beaux-Arts trên Đại lộ số 5 ở New York. Slim cho biết, đây là một khoản đầu tư chứ không phải là nhà mới cho ông. Chủ sở hữu trước đó của tòa nhà là “đại gia bất động sản” Tamir Sapir. Ông này phải bán nhà vì có rắc rối về tài chính.

6. Tỷ phú Wayne Huizenga chi 40 triệu USD mua câu lạc bộ golf


Doanh nhân người Florida này đã cứu câu lạc bộ golf  Federica rộng 1.000 hecta ở bang Georgia khỏi cảnh bị tịch biên, bằng cách mua lại với giá 40 triệu USD.

7. Tỷ phú Joseph Lau chi 16,7 triệu USD mua lư hương


Ông trùm bất động sản Hồng Kông Joseph Lau đã mua hai lư hương cổ tại nhà bán đấu giá Christie’s vào tháng 12 với giá 16,7 triệu USD. Đây là hai lư hương có hình dáng của chim hạc, loài chim biểu tượng cho sự trường thọ theo quan niệm của người Trung Quốc.

8. Thái tử Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum chi 5,4 triệu USD mua ngựa nòi


Thái tử của Dubai rất yêu thích ngựa đua và việc gây giống ngựa đua. Ông đã chi 5,4 triệu USD để mua 24 chú ngựa giống 1 tuổi tại một cuộc bán đấu giá tại Anh hồi tháng 10.

9. Tỷ phú Stanley Ho chi 330.000 USD mua nấm cục trắng
 

“Vua” sòng bạc Macau bỏ ra 330.000 USD để mua hai cây nấm cục trắng tại một cuộc bán đấu giá cuối năm 2010. Vào năm 2007, tỷ phú Ho cũng chi số tiền tương tự để mua loại thực phẩm đắt giá này.

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT