Với kích thước lớn hơn và phong cách thiết kế bớt nữ tính, “con bọ” Volkswagen Beetle thế hệ thứ 3 sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào mùa thu năm nay ở Bắc Mỹ và châu Âu, còn các thị trường khác vào đầu năm sau.
Xe Beetle thế hệ mới đã trình làng trước khi xuất hiện tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2011 ở Trung Quốc và Triển lãm ô tô New York 2011 ở Mỹ. Ở thế hệ mới này, Volkswagen đã bỏ chữ “New”, chỉ gọi đơn giản là “Beetle” như nguyên thủy.

Nếu chỉ được miêu tả xe Beetle 2012 chỉ trong vài từ, thì đó là: lớn hơn, trưởng thành hơn và bớt nữ tính.

Đi vào chi tiết thiết kế, mục tiêu của Volkswagen là làm sao để xe Beetle thế hệ mới hấp dẫn được cả hai giới tính, chứ không chỉ nữ giới như bấy lâu. Giám đốc thiết kế Walter de Silva của Volkswagen cùng các cộng sự đã thay đổi về cơ bản thiết kế tròn trịa trước sau như một của Beetle, lấy phong cách của mẫu Beetle Ragster concept đã ra mắt tại Triển lãm Detroit 2005 làm chủ đạo. Dù vậy, nhóm thiết kế vẫn giữ lại kiểu dáng cơ bản đã đi vào huyền thoại của Beetle.


Với nội thất cũng vậy, Volkswagen lược bỏ những điểm thiết kế “dễ thương” của xe New Beetle, thay vào đó là một số thiết kế mạnh mẽ nam tính hơn, như kiểu vô-lăng vát đáy, thêm ngăn đựng găng tay nắp lật lên ở phía trước, nhưng vẫn giữ lại ngăn đựng găng truyền thống nắp mở xuống dưới, tùy chọn cụm điều khiển thiết bị ngoại vi ở phía trên cụm điều khiển trung tâm, tích hợp với dàn âm thanh và hệ thống dẫn đường với màn hình 5-inch hoặc 6.5-inch. Một trang bị tùy chọn đáng chú ý của xe Beetle thế hệ thứ 3, phiên bản 2012, là cửa nóc panorama được Volkswagen khẳng định là lớn hơn ở phiên bản trước 80%.

Về kích thước, xe Beetle 2012 dài rộng hơn bản New Beetle, nhưng lại thấp hơn. Cụ thể, xe dài 4.278 mm (tăng 152 mm), rộng 1.808 mm (tăng 84 mm) và cao 1.486 mm (giảm 12 mm). Chiều dài cơ sở của xe là 2.537 mm, nhỉnh hơn bản cũ, nên hứa hẹn không gian nội thất rộng hơn. Dung tích khoang chứa đồ của Beetle 2012 là 310 lít, so với mức 209 lít của thế hệ cũ ra đời năm 1998. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hàng ghế sau gập rời, nhằm tăng sự linh hoạt và tiện dụng.

Giống như New Beetle, xe Beetle thế hệ mới sử dụng động cơ đặt trước, hệ dẫn động cầu trước. Tùy khu vực thị trường, xe Beetle 2012 sẽ có các bản động cơ xăng và diesel khác nhau.

Tại Mỹ sẽ có các bản động cơ: turbo-diesel 2.0L TDI công suất 140 mã lực, kết hợp với hộp số sàn hoặc bán tự động 6 cấp, cho mức tiêu thụ nhiên liệu 5,9 lít/100km đường cao tốc và 8,11 lít/100km đường phố - trung bình 7,1 lít/100km đường kết hợp.

Lựa chọn động cơ xăng có bản 2.5L 5 xy-lanh công suất 170 mã lực. Nếu kết với hộp số sàn, mức tiệu thụ nhiên liệu là 10,7 lít/100km đường cao tốc và 7,6 lít/100km đường phố - kết hợp là 9,4 lít/100km. Nếu kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, động cơ xăng này có mức tiêu thụ nhiên liệu là 10,7 lít/100km đường cao tốc và 8,11 lít/100km đường phố - kết hợp là 9,4 lít/100km.

Ngoài ra, tại Mỹ, xe Beetle 2012 còn có bản động cơ xăng tăng áp 2.0L TSI công suất 200 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tùy chọn số bán tự động DSG 6 cấp, cho mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 9,4 lít/100km.

Tại các thị trường khác như châu Á, Úc, châu Âu và New Zealand, xe Beetle thế hệ mới sẽ chỉ có các bản động cơ 4 xy-lanh tăng áp.

Lựa chọn động cơ xăng gồm: bản 1.2L TSI công suất 105 mã lực, bản 1.4L TSI công suất 160 mã lực, và bản 2.0L TSI công suất 200 mã lực.

Lựa chọn động cơ diesel gồm: bản 1.6L công suất 105 mã lực và 140 mã lực.

Volkswagen cho biết nhờ có hệ thống Dừng/khởi động (Stop/Start) và các hệ thống tái tạo năng lượng pin, xe Beetle bản 1.6L công suất 105 mã lực có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 4,3 lít/100km và lượng khí thải CO2 là 112 g/km.

Tất cả 5 phiên bản động cơ trên đều kết hợp với hộp số bán tự động là trang bị tùy chọn. Trang bị tiêu chuẩn là số sàn.
 

 

 
 
 








 














Theo Carscoop, Autoblog

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT