Giận vợ đòi ly hôn, Vũ Văn Quang (SN 1980), trú tại xã Tế Thắng, huyện Nông Cống (Thanh Hoá) đã mua xăng về tưới lên người con trai rồi châm lửa thiêu sống chính đứa con mình dứt ruột đẻ ra. 

Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Nạn nhân là cháu Vũ Quốc Linh (3 tuổi), trú tại xã Tế Thắng, huyện Nông Cống. Còn hung thủ lại chính là Vũ Văn Quang, cha ruột của cháu Linh.

Người cha mất hết nhân tính đã bị công an bắt giữ ngay sau đó khi đang trên đường lẩn trốn tại xã Tế Thắng, huyện Nông Cống. Sức khoẻ cháu Linh hiện đang rất nguy kịch. Theo gia đình nạn nhân, dù được người nhà phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng khả năng sống sót của cháu bé là rất mong manh.

 Ảnh minh họa
 Gia đình cháu Linh đau đớn, bàng hoàng kể lại sự việc

Anh Bùi Đình Khải (SN 1973), một trong nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng nay (27/4), Vũ Văn Quang bế con trai ruột là cháu Vũ Quốc Linh (3 tuổi) từ xã Tế Thắng đến nhà mẹ vợ ở Thôn 4, xã Tế Tân, huyện Nông Cống. Tại đây, Quang đã buông lời đe doạ là sẽ dùng xăng thiêu sống cháu Linh cho hả giận. Được người nhà can ngăn, sau đó Quang bế con bỏ đi.

Đến khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, Quang quay trở lại nhà mẹ vợ, trên tay xách một can xăng đầy. Vừa đến trước cổng nhà mẹ vợ, Quang dựng xe máy rồi bất ngờ mở nắp can xăng đổ lên người con trai sau đó châm lửa đốt. Thấy ngọn lửa bùng cao, Quang lên xe máy bỏ đi để mặc cho cháu Linh gào khóc giãy dụa trong đống lửa.

“Vừa thấy ngọn lửa bốc cháy trên người cháu ngoại, người nhà vội lao ra gạt lửa rồi bế cháu Linh chạy ra quăng xuống ao nước gần đó để dập lửa. Khi ngọn lửa được dập tắt, chúng tôi vội vớt cháu Linh lên bờ rồi đưa tới bệnh viện. Khi vớt cháu Linh lên bờ, tôi thấy toàn thân cháu lúc này như một hòn than bị cháy đen thui, thậm chí 2 chiếc bánh cháu đang cầm trên tay cũng cháy thành than. Toàn thân cháu phổng rộp, quần áo và đầu tóc đã bị cháy rụi”, anh Khải ngậm ngùi kể lại.

Trong dòng nước mắt nghẹn ngào, chị Lê Thị Hà (SN 1984), mẹ của cháu Vũ Quốc Linh cho biết, dù biết Quang đã có một đời vợ và một con gái nhưng chị vẫn quyết định đi đến hôn nhân với Quang vào năm 2006. Cháu Linh là con chung của hai người.

Ở với nhau được vài năm thì hai người ly thân vì chồng chị thường xuyên bỏ nhà đi lang thang chơi bời phung phá không chịu làm ăn. Hễ về đến nhà là anh ta lại đánh đập vợ con tàn nhẫn. “Bất mãn với cuộc sống hôn nhân, một phần vì nhiều lần bị Quang đe doạ sẽ giết cả hai mẹ con nên cách đây hơn một năm tôi đã bỏ lên thành phố đi làm rồi hai người ly thân từ đó. Thời gian gần đây, khi tôi gửi đơn đến toà án xin ly hôn thì Quang không đồng ý và doạ sẽ giết chết cả nhà”.

“Sáng nay, tôi đang đi làm trên thành phố thì nhận được tin con trai bị chồng thiêu sống, tôi đã chết lặng. Trước đến nay, tính mạng của tôi và con trai đã bị đe doạ nhiều lần. Có lần Quang đánh tôi và con đến chết đi sống lại nên tôi phải bỏ nhà ra đi. Tôi không nghĩ hắn lại nỡ giết hại cả giọt máu của chính mình”, chị Hà chua xót kể.

Cũng theo gia đình nạn nhân, trước khi Vũ Văn Quang đổ xăng thiêu sống con trai, người đàn ông này không có biểu hiện bất thường về tâm lý. Công an huyện Nông Cống đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án.

Theo Vnmedia

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT