Tại một quán nước, hai người phụ nữ từng là kẻ thù (một là nạn nhân, một là chủ mưu), nay lại sẵn sàng ngồi lại cùng nhau.

Ngồi đối diện với Trang, Khánh ngập ngừng nói lời xin lỗi, "chị chỉ mong Trang có thể tha thứ, bỏ qua cho tất cả những gì chị đã gây ra cho em. Chị biết việc mình làm đã gây ra cho em những tổn thương quá lớn".

Vụ việc đánh ghen dã man xảy ra hôm 19/3, tại Quốc Oai, hẳn không chỉ là cơn ác mộng đối với Hà Thị Huyền Trang (19 tuổi, tại Xuân Đài, Tân Sơn, Phú Thọ), mà nó còn là nỗi kinh hoàng đối với nhiều người, ngay cả Nguyễn Ngọc Khánh (chủ mưu), khi nhắc lại cũng không thể lý giải nổi tại sao mình lại hành động như vậy.

Không bào chữa, hay biện minh cho hành động của mình, Khánh chỉ cúi mặt nói: "Em cũng không hiểu tại sao khi đó em lại trở lên hung hãn như thế. Em chỉ mong mọi việc có thể qua đi, em rất mệt mỏi và không muốn nghĩ đến chuyện đó nữa".
 

Nguyễn Thị Ngọc Khánh tại trụ sở cảnh sát

Mẹ Khánh cho biết, từ sau khi vụ việc xảy ra, ngoài những ngày Khánh theo chân công an để lấy lời khai, trở về Khánh lại tự nhốt mình trong phòng, nằm bẹp trên giường không ăn uống gì. Gia đình có động viên mãi, Khánh mới chịu ngồi dậy, nhưng cổ họng đắng ngắt, có cố cũng chẳng thể nuốt trôi được một miếng cơm. "Suốt mấy ngày nay, nó cứ nằm li bì không ra khỏi phòng, tôi lo quá", mẹ Khánh nói.

Cũng theo lời mẹ Khánh, mới có mấy ngày mà trông Khánh tiều tụy, suy sụp, nhìn cũng không nhận ra nổi đó là Khánh nữa. Mỗi khi nghĩ đến số phận của mình, nghĩ đến con, rồi lại đến hành động dại dột, nông nổi này, Khánh chẳng còn nước mắt để mà khóc. Khánh bảo: "Giờ em thế này, thì còn hi vọng gì được gặp lại con. Việc em làm, em phải chịu trách nhiệm, trong việc này em là người có lỗi, em cũng chỉ mong có thể được Trang tha thứ".

Vẫn biết, "không có lửa làm sao có khói", nếu như trong chuyện này, Trang không phải là người chen ngang vào chuyện tình cảm của Khánh, nếu không có những lời thách thức có lẽ Khánh cũng không làm như vậy. Mặc dù vậy, bản thân Khánh cũng tự ý thức được việc làm sai trái của mình, không đổ lỗi cho ai, Khánh thừa nhận hết tội lỗi về mình.

Hơn một tháng sau khi clip lột trần đánh ghen ồn ào xảy ra ở Quốc Oai được tung lên mạng, Nguyễn Ngọc Khánh đã nhiều lần muốn được gặp Trang để nói lời xin lỗi. Mặc dù Khánh biết việc đó là khó có thể được chấp nhận, nhưng Khánh vẫn tha thiết mong được gặp lại Trang dù chỉ là một lần.

Ngày 18/4, sau khi nhận được tin nhắn của Trang, Khánh đã chủ động nói lời xin lỗi. Khánh nói với Trang, việc làm của mình là khó có thể tha thứ, và những tổn thương mà Khánh gây ra cho Trang là quá lớn. Khánh chỉ biết nói lời xin lỗi chân thành, và mong được Trang bao dung chấp nhận lời xin lỗi đó.

Chiều ngày 23/4, Khánh lại chủ động hẹn gặp Trang để trực tiếp nói lời xin lỗi với Trang.  Tại một quán nước, hai người phụ nữ từng là kẻ thù, nay lại sẵn sàng ngồi lại cùng nhau.  Khánh và Trang đã có cuộc trò chuyện hơn 2 tiếng đồng hồ, họ tâm sự với nhau tất cả mọi chuyện trong cuộc sống, chuyện gia đình...


Hà Thị Huyền Trang tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Khải Nguyên)

Sau sự việc xảy ra, Khánh đã ý thức được hành động của mình đã gây ra tội lớn. Ngồi đối diện với Trang, Khánh ngập ngừng nói lời xin lỗi, "Chị biết thật khó có thể bù đắp được nỗi đau mà em đã phải chịu đựng. Chị thành thật xin lỗi".

Khánh cho biết, lúc đầu chính Khánh cũng không có ý định đánh Trang, nhưng không hiểu sao mình lại làm như vậy. Giờ đây, Khánh đang rất hối hận, lo lắng về những chuyện mình đã gây ra, cô biết, việc làm của mình không chỉ là xâm hại đến thân xác của người khác, mà Khánh đã xúc phạm đến cả danh dự, nhân phẩm của một con người. Giờ có nói gì, cũng không có cách nào để bù đắp lại cho Trang, có nói gì cũng không thể xóa đi được những tội lỗi mình đã gây ra. Khánh chỉ mong Trang và gia đình Trang có thể chấp nhận lời xin lỗi và có cái nhìn bao dung hơn với Khánh.

Khánh cũng cho biết, bản chất của Khánh không phải là người xấu, để xảy ra chuyện ồn ào đó một phần là do Khánh đang rơi vào tâm trạng chán nản, mất lòng tin. Do hoàn cảnh xô đẩy, cuộc sống quá nhiều bất hạnh, có nhiều lúc Khánh đã có ý nghĩ bất cần đời. Khánh nói: "Cuộc đời em chả còn gì để mất. Gia đình riêng cũng không giữ được, đến đứa con trai cũng bị người ta bắt đi... giờ lại gây ra chuyện này...".

Khi chia sẻ với Trang, Khánh không mong được Trang tha thứ một cách dễ dàng, vốn là người rất kín kẽ, Khánh ít khi nói chuyện riêng của mình với người khác. Nhưng Khánh bảo, "không hiểu sao, khi nói chuyện với Trang em đã tìm được sự đồng cảm. Em đã kể về cuộc đời mình, kể tất cả mà không giấu giếm Trang điều gì".

Không giống những cô gái khác, khi nghe Khánh nói, Trang cũng chia sẻ rất thật những suy nghĩ của mình. Trang bảo: "Nghe chị Khánh nói về hoàn cảnh gia đình, về cuộc sống của mình, em rất thương chị ấy. Em cũng chỉ muốn bỏ qua mọi chuyện vì trong lòng em cũng không thấy oán hận Khánh. Em chỉ giận những người khác vì em không có oán thù gì với họ mà họ lại đánh em", Trang nói.

Lại nói về Khánh, sau khi nói lời xin lỗi và cũng đã được Trang chấp nhận nhưng không hiểu sao Khánh vẫn không thấy vui. Cứ về đến nhà, Khánh lại vùi đầu trong chăn, không ăn uống gì, Khánh luôn đóng chặt cửa phòng và tự dày vò, trừng phạt mình.

Mẹ Khánh nói, "nếu cứ như thế này, chắc con Khánh chết mất. Thương con quá, mà không thể làm gì được". Trước đó, mẹ Khánh cũng chủ động gọi điện gửi lời xin lỗi tới Trang, chị Xuyên cũng tự nhận trách nhiệm thuộc về mình, đồng thời chị cũng mong Trang có thể thông cảm và cho Khánh một cơ hội để làm lại từ đầu.

Theo Phụ nữ Today

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT