Osama bin Laden đã sống suốt 5 năm qua ở một căn phòng trong ngôi biệt thự mà tại đó y bị đặc nhiệm Mỹ bắn chết, theo các quan chức an ninh Pakistan. 

Các thành viên lực lượng chống khủng bố bao vây khu nhà nơi Osama Bin Laden bị giết. (Ảnh: Reuters)

Thông tin trên được chính vợ của trùm khủng bố đưa ra. Cô này khai với các nhà điều tra Pakistan rằng bản thân và chồng, Bin Laden, không rời căn phòng đó suốt một nửa thập kỷ. 

Những tiết lộ của Amal al-Sadah, người vợ gốc Yemen của thủ lĩnh al-Qaeda, đã làm sáng tỏ thêm về nhân vật bị Mỹ tốn công sức truy lùng bao năm.

Các nhà chức trách Pakistan cho biết, họ đang giam giữ 3 vợ cùng 13 đứa con của Osama bin Laden. Amal al-Sadah, lĩnh một viên đạn vào chân trong cuộc tập kích của đặc vụ Mỹ, nói rằng Bin Laden vẫn sống trước khi cô bị ngất đi. Tuy nhiên, một con gái của trùm khủng bố khẳng định đã tận mắt chứng kiến cha mình bị bắn chết. 

Khi được hỏi liệu Mỹ có yêu cầu giao nộp toàn bộ gia đình Osama bin Laden hay không, các quan chức quân sự Pakistan nói "Mỹ muốn bắt giam tất cả".  

Trong khi đó, chính quyền Islamabad tiếp tục biện hộ cho thất bại của mình trong nỗ lực truy tìm Bin Laden, người đã sống ở khu vực Abbottabad ngay cạnh một căn cứ quân sự trong ít nhất 5 năm vừa qua. Các nhà chức trách cũng phủ nhận các tuyên bố cho rằng các lực lượng tình báo của Pakistan có liên quan với al-Qaeda. 

Trong khi đó, theo thông tin mới được tiết lộ, cách duy nhất Bin Laden có thể tránh bị giết trong cuộc không kích của đặc nhiệm Mỹ là khi ông ta không mặc quần áo trên người. 

Đội đặc nhiệm Seal của Hải quân Mỹ được giao nhiệm vụ tiêu diệt trùm khủng bố được bảo rằng nếu y mặc quần áo có nghĩa là có bom trong người. Và Bin Laden đang trong bộ đồ ngủ khi các đặc công tập kích khu nhà của y ở Abbottabad.

Trong căn nhà, đội đặc nhiệm Seal đã phát hiện một kho tài liệu về các kế hoạch tấn công nhằm vào người vô tội. Nhiều bằng chứng được tìm thấy trong máy tính, đĩa DVD cho thấy trùm khủng bố vẫn tập trung vào những cái được gọi là "mục tiêu mềm" như tàu hỏa và máy bay. 

Theo một quan chức Mỹ, trong một cuốn sổ còn đề cập tới việc tấn công Mỹ vào những thời điểm mang tính biểu tượng và dùng các phương tiện giao thông số đông.      

Theo VietNamNet

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT