Đã là dê cụ thì có mặt ở bất cứ đâu và khi muốn thỏa mãn nhục dục thấp hèn của mình, bao giờ những kẻ này cùng dùng tiền mua chuộc rồi đe giết để tiếp tục được “yêu”.
Ảnh minh họa



Thời gian gần đây, dư luận trong nước gần như nóng lên khi có nhiều vụ bé gái bị yêu râu xanh hãm hại. Điều đáng lên án là đa số những vụ việc bị phanh phui thì kẻ hãm hại đời các bé gái đều là những “dê cụ”, đã lên chứ ông nhưng vẫn thích chơi trống bỏi.
Chấn động vùng quê hai học sinh lớp 6 mang bầu
Việc các bé gái bị xâm hại tình dục năm nào cũng xảy ra nhưng thật hiếm khi có em giữ lại kết quả bất đắc dĩ như hai cô bé đang học trung học cơ sở ở Hải Dương và Thái Bình vì còn nhỏ dại, cơ thể chưa đến lúc hoàn thiện. 
Sự việc cháu Nguyễn Thị G. sinh năm 1998 bị đối tượng Nguyễn Văn Vinh, 56 tuổi xâm hại khiến cháu mang thai 4 tháng đã gây chấn động cả vùng quê thuần nông Hoàng Tiến, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Khi sự việc bại lộ, Vinh đã bỏ trốn khỏi địa phương, phó mặc nạn nhân với nỗi đau âm ỉ.
G. là con gái thứ hai song cả hai chị em phải sống với bà ngoại bởi mẹ đi nước ngoài lao động còn người cha thì chối bỏ trách nhiệm. Ngoài 70 tuổi phải nuôi con trẻ, bà ngoại đã rất vất vả nuôi dạy hai cháu gái song cứ nghĩ ở vùng quê thanh bình như Hoàng Tiến thì lấy đâu ra kẻ đồi bại đã lên chức ông như tên Vinh, thành ra bà không hề cảnh giác. Hàng xóm láng giềng với nhau, trong khi bà Xớn, bà ngoại của cháu G. mải lam làm nuôi hai cháu thì gã yêu râu xanh kia lại toan tính những điều xằng bậy.
Là kẻ đã qua mấy đời vợ, không vợ nào chung sống lâu với lão đã là điều bất thường nhưng cháu G. còn quá nhỏ khiến bà Xớn mất cảnh giác. Bà không thể ngờ rằng người đàn ông kém mình có ít tuổi kia, hàng ngày vẫn qua nhà chơi, thi thoảng còn có lời dạy bảo hai đứa trẻ đã xâm hại cháu bà từ nhiều tháng qua. Chỉ đến khi G. lên cơn đau bụng dữ dội phải qua bệnh xá thăm khám, bà Xớn tê tái người khi biết nguồn gốc của cơn đau bụng ấy là một bào thai 4 tháng tuổi đã chết lưu. Không còn nước mắt để khóc cho nỗi bất hạnh ập xuống đời đứa cháu gái bé bỏng, người đàn bà quê mùa suốt đời lam lũ chỉ biết than thở rằng sẽ không biết phải nói làm sao với con gái khi từ nước ngoài trở về.
Theo lời cô bé thì trong một lần tha thẩn sang vườn nhà Vinh chơi, G. được người đàn ông này bảo vào nhà cho kẹo rồi khống chế xâm hại tình dục. Trước khi thả cô bé ra về, yêu râu xanh này “bịt miệng” bị hại bằng những câu đe dọa. Với thủ đoạn gạ gẫm, dọa nạt, đe dọa, hơn 1 năm trời Vinh biến cô học trò lớp 6 trở thành đồ chơi cho hắn thỏa mãn tình dục. Ngày 16/4, sau khi quan hệ tình dục, phát hiện bụng dưới của cô bé lớn hơn bình thường, Vinh đã để ý nên khi cô bé vật vã vì đau bụng đã nhanh chân bỏ trốn.
Theo lời ông Đặng Văn Tuyên, Phó chủ tịch UBND xã Hoàng Tiến thì một trong những hoàn cảnh đưa đẩy khiến sự việc âm ỉ hơn 1 năm trời mới được phát hiện là do Vinh sống một mình, cháu G. thường đi học buổi chiều, trong khi buổi sáng ở nhà thì bà ngoại lại đi chợ nên kẻ đồi bại này đã lợi dụng điều đó làm bậy mà không sợ bị ai phát hiện.
Cũng giống G., tại tỉnh Thái Bình cũng xảy ra một việc một học sinh lớp 6 mang bầu 7 tháng do bị ông già 65 tuổi hãm hiếp. Thủ đoạn của yêu râu xanh này dụ bé gái vào nhà chơi bằng cách nhờ trông hộ cháu nội rồi lựa thời cơ hãm hại. Vì còn quá nhỏ tuổi, chưa nhận thức được nỗi mất mát của mình nên khi nghe những câu dọa nạt, những bé gái này hầu như đều im lặng để rồi tiếp tục bị xâm hại.
Trước đó, khoảng giữa tháng 3 vừa qua, các cơ quan chức năng thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận cũng nhận được lá đơn của gia đình bé gái 12 tuổi, trú tại phường Đô Vinh tố cáo cụ ông Lê B., 61 tuổi hàng xóm là “chủ nhân” của cái thai 7 tháng trong bụng cô bé.
Mẹ nạn nhân cho hay, thấy con gái trong thời gian gần đây cơ thể có nhiều biểu hiện lạ nhưng gia đình lúc đầu cũng không để ý. “Từ đợt ra Tết, gia đình phát hoảng thấy bụng con càng ngày “béo” lên trông thấy nên đưa đến bệnh viện nhờ bác sĩ khám. Các bác sĩ qua chẩn đoán đã thông báo cháu đang mang thai hơn 7 tháng. Nghi ngờ bác sĩ đọc nhầm kết quả, gia đình tiếp tục nhờ khám lại và vẫn nhận được câu trả lời tương tự”, người mẹ xót xa kể lại. Qua tra hỏi, bé gái này khai nhận đã nhiều lần bị ông B. cưỡng hiếp nhưng mỗi lần thực hiện xong ông đều dọa không được mách với ai.
Lỗi có phần do cha mẹ
Một đặc điểm chung khi trò chuyện với các nạn nhân này thì hầu hết các em bị xâm hại do không được cha mẹ chuẩn bị cho một số kiến thức sống khi bước vào tuổi dậy thì. Đa số các bậc cha mẹ khi hỏi tới việc tại sao không dạy cho con gái một số tình huống để phòng tránh lại có tư tưởng cho rằng con mình còn quá nhỏ, nếu nói sớm chẳng khác nào “vẽ đường cho hươu chạy”. Chính vì tư tưởng ngại trao đổi sớm với con cái những chuyện tưởng như rất tế nhị, “người lớn” kia mà vô hình chung các bậc cha mẹ đã bỏ rơi con mình. Đó là chưa kể việc nhiều cha mẹ do mải mê với việc kiếm tiền mà lơ là chuyện nuôi dạy, chăm sóc con cái. Minh chứng cho điều này là những vụ hiếp dâm trẻ em kể trên, đa số sự việc chỉ được phát hiện khi các em đã vác cái bụng vượt mặt. Vì nghĩ con mình còn quá nhỏ, chưa thể trở thành thiếu nữ nên cha mẹ các em đã chủ quan, không quan sát con cái hàng ngày để đến khi sự bất thường trên cơ thể lộ rõ mới chịu đưa con đi khám.
Một nguyên nhân nữa là những yêu râu xanh vì biết tâm lý của các em nhỏ là sợ sệt, quá ngây thơ nên thường lấy tiền, bánh kẹo ra dụ các em vào bẫy. Sau khi thỏa mãn dục vọng, chúng tìm đủ mọi cách từ dụ dỗ đến đe dọa, cấm đoán để bắt các em im lặng và một khi sự việc chưa bị lộ tẩy thì chúng vẫn dùng thủ đoạn này để khống chế các em nhỏ, phục vụ mục đích đe hèn của mình.
Theo chuyên gia tâm lý Hà An, nhận thức của lứa tuổi từ học mầm non đến hết THCS còn rất non nớt. Hầu hết các em chưa biết mình phải làm gì khi bị xâm hại. Do đó, ngoài việc lên án hành vi đồi bại của những gã râu xanh, thì gia đình, nhà trường cũng có một phần trách nhiệm khi để hậu quả quá trầm trọng. “Tôi rất ngạc nhiên là tại sao mẹ, bà ngoại, bác, thậm chí cả cô giáo của H. không phát hiện H. bị xâm hại và có thai sớm hơn. Cho dù, H. không có biểu hiện như nôn nghén nhưng nếu quan tâm nhiều hơn, chắc chắn sẽ nhận ra những dấu hiệu thay đổi trong sinh hoạt, thái độ học tập vì họ đều là người đã kinh qua thời gian thai nghén. Nếu gia đình, nhà trường quan tâm đến con em, học sinh của mình hơn thì những đứa trẻ đang tuổi non nớt có lẽ không phải hứng chịu hậu quả này , chị An nói.
Cuối năm 2010, người dân xã Bình Triều huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam xôn xao và vô cùng bức xúc khi biết tin một em học sinh lớp 9 bị hai cụ ông thay nhau hãm hiếp đến mang thai 6 tháng. Lợi dụng hoàn cảnh của bé gái này do thường xuyên phải sống xa mẹ, hai yêu râu xanh là Phạm H.S, 70 tuổi và Đoàn C.H., 68 tuổi đã kiếm cớ biến em thành búp bê tình dục. Cũng giống những vụ xâm hại bé gái khác, thủ đoạn của hai yêu râu xanh này là hay cho em bánh kẹo và tiền để tạo sự thân thiết rồi hãm hiếp sau đó dọa nạt, bắt im lặng.
Sự việc bị phanh phui khi mẹ của nạn nhân đi làm ở Đà Nẵng về, thấy con gái có những biểu hiện không bình thường đã đưa đi khám, phát hiện em đã có bầu 6 tháng.

Theo Đất Việt

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT