Ngoài việc tổ chức cho đàn em (trong đó 4 người trong một gia đình) cướp 35 vụ, Hồ Văn Lùng còn “dẫn quân” đi cướp tài sản và thực hiện hành vi đồi bại với bà chủ ghe và cô sinh viên là cháu của bà này.

Do quen biết với nhau và ở chung khu nhà trọ nên Hồ Văn Lùng (34 tuổi), Phạm Văn Hùng (47 tuổi), 4 cha con Lâm Văn Mèo và cả chục người khác thường tổ chức nhậu nhẹt rồi lên kế hoạch dùng mũ bảo hiểm đánh người đi đường, cướp xe gắn máy.
Hồ Văn Lùng tại tòa. Ảnh: Vũ Mai.
Tối 7/1/2009, vợ chồng anh Tuấn chở nhau trên chiếc xe Air Blade từ cơ quan về nhà. Thấy trời lất phất mưa, anh này dừng xe tại khu vực xa lộ Hà Nội (quận 9, TP HCM) để mặc áo mưa. Bất ngờ từ đằng sau, Lùng cùng 4 đàn em chạy xe máy tới dùng mũ bảo hiểm đánh liên tục vào đầu vợ chồng anh Tuấn. Do quá hoảng sợ, họ vội vứt xe bỏ chạy. Chỉ chờ có thế, Lùng ra lệnh cho đàn em nổ máy tẩu thoát.
Đến tối 10/1/2009, Lùng cùng đồng bọn phát hiện anh Nguyễn (một cán bộ công an tỉnh Đồng Nai) đang dừng xe tại đường đất đỏ thuộc xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Vừa phóng xe đến nơi, nhóm cướp đã lột mũ bảo hiểm phang tới tấp vào đầu anh Nguyễn. Dù chống trả quyết liệt nhưng cuối cùng nạn nhân cũng phải bỏ chạy và bị cướp mất chiếc xe máy.
Với thủ đoạn trên, chỉ trong vòng vài tháng băng cướp do Lùng cầm đầu đã thực hiện thành công 34 vụ cướp xe máy tại TP HCM và các tỉnh lân cận. Có ngày bọn chúng gây ra đến 3 vụ. Hành vi của băng nhóm này đã khiến người dân rất hoang mang lo lắng. Đối với những chiếc xe cướp được, bọn chúng thường bán rẻ cho đầu mối chuyên tiêu thụ xe gian để lấy tiền ăn nhậu.
Trước đó vào tối 29/11/2004, Lùng, Hùng và 2 người dùng xuồng máy nhỏ đi từ cầu Rạch Chiếc (quận 9), đi dọc sông Sài Gòn tìm các ghe tàu đang neo đậu để trộm cắp tài sản. Phát hiện chiếc xà lan chở sắt của Trần đang neo đậu, Hùng cho ghe cập sát xà lan để trộm. Bị anh Trần phát hiện, bọn chúng lấy cây sắt đánh anh Trần ngất xỉu.
Băng cướp trước vành móng ngựa. Ảnh: Vũ Mai.
Trên ghe lúc này còn có vợ anh Trần, Trâm (cháu gái của anh Trần, 18 tuổi, sinh viên) và 2 người phụ máy nhưng không ai dám chống cự. Bọn cướp buộc họ giao nộp tiền bạc rồi nhốt hết đàn ông xuống hầm máy. Sau đó, Lùng lôi Trâm ra phía sau xà lan định giở trò đồi bại mặc chị này van xin. Thừa lúc “yêu râu xanh” không để ý, chị Trâm cắn vào tay Lùng rồi nhảy xuống sông. Quyết không để sổng con mồi, Lùng cũng nhảy xuống nhưng do trời tối nên hắn không nhìn thấy chị Trâm trốn trong bụi dừa nước.
Lúc này ở phía trên, Hùng cũng lôi vợ anh Trần ra hông buồng máy thực hiện hành vi thú tính. Sau đó, gã lục túi nạn nhân lấy 800.000 đồng. Thấy có ánh đèn của một tài khác chiếu đến, Hùng sợ lộ nên ra lệnh cho đồng bọn lục soát ghe lấy thêm 8 triệu đồng, 1 bếp và bình ga rồi tẩu thoát.
Với hành vi phạm tội trên, Lùng và đồng bọn bị VKS truy tố về các tội “cướp tài sản”, “hiếp dâm”, “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “giả mạo con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.
Ngày 19/5, TAND TP HCM đã đưa vụ án ra xét xử. Lùng và đồng bọn khai nhận toàn bộ những vụ cướp tài sản đã thực hiện. Riêng với tội “hiếp dâm”, cả Lùng và Hùng đều phủ nhận khiến HĐXX phải công bố hàng loạt các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.
Sau một ngày làm việc căng thẳng, HĐXX cho rằng cơ quan điều tra đã bỏ lọt tội “trộm cắp tài sản” đối với băng nhóm này nên đã quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung.
Theo Vnexpress

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT