Sau 8 năm vô sinh dù trải qua nhiều phương pháp hỗ trợ, Leanne cuối cùng đã mang bầu và sinh con nhờ được tiêm... lòng đỏ trứng gà.
Năm 2003, Leanne (38 tuổi, người Anh) cùng chồng là anh Andy đã phải tiêu tốn 15.000 bảng Anh để được thụ thai nhân tạo từ mà không thành công. Sau đó, vào năm 2010, bác sĩ George Ndukwe thuộc Trung tâm Y tế sinh sản ở Nottingham đã phát hiện ra rằng, cặp vợ chồng này có hệ miễn dịch không tương thích. Hệ thống miễn dịch của Leanne hoạt động quá mức, sản sinh ra các tế bào giết chết trứng đã thụ tinh trước khi chúng có thể phát triển thành phôi.


George gợi ý một phương pháp mới nhằm giảm bớt hoạt động của hệ thống miễn dịch bằng cách tiêm protein lấy từ lòng đỏ trứng gà. Ông đã áp dụng giải pháp chữa hiếm muộn bằng hợp chất Intrapipid gồm các phospholipid lấy từ lòng đỏ trứng gà và dầu đậu nành. Nghiên cứu cho thấy, các axit béo trong trứng làm giảm số tế bào giết chết trứng trong hệ thống miễn dịch.






Hai vợ chồng Leanne và con.


Cuối cùng, vào tháng 5/2010, Leanne đã mang bầu và sinh bé Martyn vào tháng hai năm nay. Leanne tâm sự: “Tôi đã phải chờ hai tuần để thử thai. Khi que thử thai cho kết quả dương tính, tôi đã hét lên trong nhà tắm”. Trước và khi đang mang thai, cô vẫn được áp dụng giải pháp intrapipid để ngăn hệ miễn dịch giết chết thai nhi đang phát triển. Bác sĩ Simon Thornton thuộc trung tâm y tế kể trên cho biết, phương pháp này không tốn kém, dễ thực hiện và giúp những cặp vợ chồng khó khăn về sinh nở do hoạt động của hệ thống miễn dịch có thể sinh con.
Theo DM/Đất Việt

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT