Sao Việt vốn dĩ đã nổi tiếng với những chiêu PR bản thân đầy lộ liễu và đôi khi khiến công chúng phát ngán về sự lố trong việc PR ấy. Thế nhưng để che đậy cho việc PR của mình các sao lại ra sức thanh minh và ngụy biện để giấu đi mục đích thật.
Ngụy biện cho việc lộ hàng
Có thể khi nhắc đến chủ đề này nhiều người sẽ buông một câu “xưa rồi diễm”, nhưng thiết nghĩ, để cho rộng đường dư luận thì việc nêu ra đầy đủ những chiêu ngụy biện của Sao cũng không phải là thừa.
Đành rằng đã là sao, được công chúng công nhận tài năng và là người của số đông thì nhất cử nhất động đều được quan tâm, thậm chí cả mỗi phần bộ phận trên cơ thể cũng đều được fan quý và yêu mến. Có những ngôi sao ngoại đã phải mua bảo hiểm đôi chân với giá hàng tỉ USD. Còn Sao Việt nhà mình, chưa kịp tỏa sáng đã thấy lộ hết cái nọ đến cái kia.
Duyên Anh Idol là một trường hợp tiêu biểu cho việc Sao chưa kịp sáng đã lộ. Đầu tiên là loạt ảnh nóng tràn lan các mạng và sau đó là việc lộ toàn bộ vòng ba và cả nội y của cô ca sĩ chưa tới tầm sao này. Lời giải thích quen thuộc nhất khi ảnh nóng lộ, đó là ca sĩ bị mất điện thoại hay laptop, và Duyên Anh cũng dùng lý do đó. Còn việc lộ vòng ba và nội y là đương nhiên, vì cô diễn sung như thế cơ mà, không lộ nghĩa là không hết mình vì khán giả. Ngân Khánh hay Hà Anh khi lộ hàng trên sân khấu cũng chỉ dùng đến lời ngụy biện này chứ đâu còn lý do nào chính đáng hơn.
Trang Nhung lại là cái tên chỉ được biết đến sau sự cố lộ ngực giữa công viên khi cùng ekip chụp một mẫu ảnh cưới. Cô giật mình hoảng hốt rồi ra sức phân bua rằng, đã làm nghề như cô thì hầu như ai cũng từng trải qua sự cố lộ hàng, chỉ là do cô thiếu may mắn nên mới bị lưu lại hình ảnh đó và phát tán. Nhưng cô cũng không phủ nhận rằng, sức nóng của những bức ảnh thật kì diệu, giờ thì người ta đã biết đến Trang Nhung là ai để mà liên hệ kí kết các hợp đồng.
Ca sĩ Thủy Tiên, người đang sở hữu một lượng anti fan khủng hiện nay sau khi đi tân trang tất cả các vòng và các bộ phận đã cho thiên hạ thấy cô đẹp lên nhờ dao kéo như thế nào. Từ những bức hình hở hang đến những tấm ảnh không thể phản cảm hơn được trưng ở khắp mọi nơi.
Ngụy biện cho việc lộ hàng
Có thể khi nhắc đến chủ đề này nhiều người sẽ buông một câu “xưa rồi diễm”, nhưng thiết nghĩ, để cho rộng đường dư luận thì việc nêu ra đầy đủ những chiêu ngụy biện của Sao cũng không phải là thừa.
Đành rằng đã là sao, được công chúng công nhận tài năng và là người của số đông thì nhất cử nhất động đều được quan tâm, thậm chí cả mỗi phần bộ phận trên cơ thể cũng đều được fan quý và yêu mến. Có những ngôi sao ngoại đã phải mua bảo hiểm đôi chân với giá hàng tỉ USD. Còn Sao Việt nhà mình, chưa kịp tỏa sáng đã thấy lộ hết cái nọ đến cái kia.
Duyên Anh Idol là một trường hợp tiêu biểu cho việc Sao chưa kịp sáng đã lộ. Đầu tiên là loạt ảnh nóng tràn lan các mạng và sau đó là việc lộ toàn bộ vòng ba và cả nội y của cô ca sĩ chưa tới tầm sao này. Lời giải thích quen thuộc nhất khi ảnh nóng lộ, đó là ca sĩ bị mất điện thoại hay laptop, và Duyên Anh cũng dùng lý do đó. Còn việc lộ vòng ba và nội y là đương nhiên, vì cô diễn sung như thế cơ mà, không lộ nghĩa là không hết mình vì khán giả. Ngân Khánh hay Hà Anh khi lộ hàng trên sân khấu cũng chỉ dùng đến lời ngụy biện này chứ đâu còn lý do nào chính đáng hơn.
Trang Nhung lại là cái tên chỉ được biết đến sau sự cố lộ ngực giữa công viên khi cùng ekip chụp một mẫu ảnh cưới. Cô giật mình hoảng hốt rồi ra sức phân bua rằng, đã làm nghề như cô thì hầu như ai cũng từng trải qua sự cố lộ hàng, chỉ là do cô thiếu may mắn nên mới bị lưu lại hình ảnh đó và phát tán. Nhưng cô cũng không phủ nhận rằng, sức nóng của những bức ảnh thật kì diệu, giờ thì người ta đã biết đến Trang Nhung là ai để mà liên hệ kí kết các hợp đồng.
Ca sĩ Thủy Tiên, người đang sở hữu một lượng anti fan khủng hiện nay sau khi đi tân trang tất cả các vòng và các bộ phận đã cho thiên hạ thấy cô đẹp lên nhờ dao kéo như thế nào. Từ những bức hình hở hang đến những tấm ảnh không thể phản cảm hơn được trưng ở khắp mọi nơi.
Ngụy biện cho lời buộc tội sự cố là một chiêu PR bản thân cô ca sĩ phân bua “chỉ có ngu ngốc thì mới đi tung ảnh hở hang, tôi chỉ khoe chân dài, dáng đẹp chứ tôi không khoe ngực như những người khác”? Người hâm mộ chỉ còn biết than trời khi nhận được những lời thanh minh “trừu tượng” như thế này.
Lý do cho việc nude
Nhắc đến việc nude “chính đáng” nhất không thể bỏ qua nhân vật làm rùm beng báo giới suốt thời gian qua, đó chính là siêu mẫu Ngọc Quyên. Lần đầu tiên khán giả Việt có dịp “no mắt” khi chứng kiến một hành động khỏa thân vì mục đích bảo vệ môi trường đầy ý thức cộng đồng. Cư dân mạng lao đao khi ngắm nhìn cơ thể ngọc ngà ngồn ngộn sức sống của Ngọc Quyên để tìm xem cái “bảo vệ môi trường” nó nằm ở đâu.
Tìm mãi, tìm mỏi mắt mà vẫn chẳng thấy cái thông điệp đấy nó hiện ra, chỉ thấy mấy trang web cấp 3 mượn tạm về để câu khách. Một số độc giả phải vội vàng so sánh bộ ảnh đó với những bộ ảnh nude của các nghệ sĩ nước ngoài cũng với thông điệp bảo vệ môi trường. Và kết quả của sự so sánh thì đúng là một trời một vực.
Siêu mẫu Ngọc Tình lại khôn ngoan khi đá quả bóng trách nhiệm sang cho bộ phận kĩ thuật khi bộ ảnh nude của anh bị công chúng ném đá. Ngọc Tình thanh minh rằng khi chụp ảnh anh có mặc quần áo đấy chứ, nhưng cho bên hậu kì làm Photoshop hơi quá tay nên vô tình xóa mất quần áo của anh, kết quả là khi đến tay độc giả, anh đã không còn một mảnh vải che thân. Thôi thì anh nói thế thì biết thế, có ai thấy cái anh Photoshop mặt ngang mũi dọc lên báo phân bua gì đâu.
Biện minh cho việc yêu nhanh, cưới gấp, chia tay vội vàng
Nhắc đến chuyện yêu anh cưới gấp không thể bỏ qua cuộc tình giữa nàng Diễm hờ Hoàng Anh với chàng tài tử đẹp trai Huy Khánh. Chỉ sau đúng 3 tháng gặp gỡ và hẹn hò, cả hai nhanh chóng về chung một nhà để cùng nuôi dậy con cái. Nhưng chóng vánh thay, hơn 3 năm sau cặp đôi đã không còn đi chung một con đường. Lý do của cuộc chia tay bị Hoàng Anh gay gắt tới mức không còn gì tồi tệ hơn để nói về người thứ ba.
Lý do người thứ ba còn được Kim Hiền đau đớn và khổ sở nhắc tới trên các trang báo khi cô và DJ Phong chia tay sau mấy tháng nên vợ nên chồng. Nhiều khi khán giả thấy bội thực với hình ảnh Kim Hiền sáng buồn, chiều buồn, tối buồn trong các bộ ảnh vì bị DJ Phong phụ bạc.
Sao kiện tụng, khẩu chiến vì...
Vụ kiện tụng ồn ào và nhiều tranh cãi nhất hiện nay mà người hâm mộ lạc giữa mê hồn trận giải thích, thanh minh là giữa Thúy Vinh – Thanh Thảo và sau đó là cả Ngân Khánh vào cuộc. Sau khi búp bê khai hỏa cuộc chiến khi buộc tội Thúy Vinh giả mạo chữ kí và trắng trợn cướp không công ty Musix box, Thúy Vinh ban đầu im lặng nhưng phát súng thứ hai của Thanh Thảo đã khiến Thúy Vinh phản pháo không kém cạnh. Tiếp sau là việc Ngân Khánh nhảy vào than vãn vì bị chèn ép và không được đầu tư đúng hướng. Tổ tơ vò bắt đầu rối tung mù vì có quá nhiều lời giải thích trái chiều làm công chúng cũng đành bó tay.
Ngụy biện cho việc khoe hàng hiệu
Nói đến chuyện sài hàng hiệu thì có lẽ sao Hollywood cũng phải chào thua sao Việt. Chỉ cần món hàng hiệu nào chuẩn bị xuất xưởng, sao Việt lập tức săn được ngay, còn tiền ư? Không thành vấn đề.
Yêu nữ hàng hiệu Vũ Hạnh Nguyên không biết đã bao nhiêu lần lên báo nói về các món đồ hàng hiệu của mình, đến sao ngoại nhìn những món đồ cô có chắc cũng phải “thèm”. Toàn những thứ nếu đã không còn sản xuất thì cũng hạn chế số lượng, chẳng ai thắc mắc về những thứ Hạnh Nguyên có, nhưng cô cứ phải lên báo và giải thích chắc chắn rằng đồ của cô là Au thứ thiệt.
Mới đây nữ hoàng đồ lót Ngọc Trinh còn làm cả một cái clip để khoe những món hàng hiệu mà mình có để tung lên mạng. Clip chưa kịp nguội thì cô đã vội vàng giải thích rằng khi quay clip họ nói là để dùng cho mục đích khác chứ không phải với mục đích tung lên đơn thuần để khoe hàng hiệu như thế. Nghĩ cho cùng, thì ngoài việc khoe đồ cũng còn gì phía sau nữa đâu. Sau loạt ảnh thác loạn cùng clip khoe hàng hiệu, tên tuổi của cô đang sôi sùng sục trên các trang báo.
Thiết nghĩ việc PR cho bản thân của sao là hoàn toàn chính đáng và hợp lý, vì đơn giản nó là một phần không thể thiếu của showbiz. Ngay cả trong việc làm ăn kinh doanh, đơn vị nào cũng bỏ ra một khoản không nhỏ để đầu tư cho việc marketing. Nhưng điều đáng nói là việc PR ấy như thế nào để công chúng không cảm thấy quá lố và phản cảm.
Có lẽ, nghệ sỹ nên xem lại chiến lược PR bản thân sao cho phù hợp và đẹp lòng người hâm mộ hơn.
Theo VTC
Theo đuôi :
ADVERTISEMENT