Theo ghi nhận của phóng viên, không khí mua bán máy lọc nước Kangaroo tại các quầy hàng trong siêu thị điện máy và đại lý hiện nay lại khá vắng vẻ.

Chỉ vài ngày sau khi tung quảng cáo máy lọc nước khiến dư luận bất bình, trả lời báo chí, đại diện nhà cung cấp Kangaroo tự hào cho biết: "Quả thật, khi đưa ra clip này, chúng tôi không lường trước được rằng hiệu ứng của nó lại lan truyền đến như vậy".
Bằng chứng là vài giờ sau trận đấu chung kết cúp C1, đường dây nóng của công ty bị nghẽn vì các cuộc gọi liên tục đổ về. Tổng đài 82x7 cũng ghi nhận được khoảng 2.000 tin nhắn gửi tới, với các ý kiến trái chiều. Người tỏ vẻ giận dữ, số khác lại hỏi thăm về sản phẩm.
Đã có lúc lãnh đạo hãng định phê bình nhóm đưa ra ý tưởng quảng cáo. "Nhưng đến lúc này, chúng tôi ghi nhận đó là sự thành công về mặt quảng bá hình ảnh, khi doanh số bán hàng tăng cao", nguồn tin từ Kangaroo chia sẻ.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, không khí mua bán máy lọc nước Kangaroo tại các quầy hàng trong siêu thị điện máy và đại lý hiện nay lại khá vắng vẻ.
Gian hàng máy lọc nước Kangaroo đìu hiu
Tại siêu thị điện máy Pico trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), quầy trưng bày sản phẩm máy lọc nước Kangaroo vắng hoe, chỉ có 2 – 3 nhân viên bán hàng đang đứng chờ đợi khách.
Nhân viên tại đây giới thiệu: Kangaroo vốn đã được nhiều người biết đến, những ngày vừa qua lượng người hỏi thăm “có đông hơn một chút nhưng khách mua đợt này lại vắng hơn”.
Do ảnh hưởng của kinh tế thị trường, khi mọi thứ trở nên đắt đỏ hơn, mọi người dân đều phải tiết kiệm chi tiêu, việc bỏ ra số tiền gần 4 triệu đồng để mua một chiếc máy lọc nước khiến người tiêu dùng luôn cân nhắc. Chính vì vậy, lượng bán hàng của sản phẩm máy lọc nước Kangaroo cũng bị ảnh hưởng theo.
Gian hàng máy lọc nước Kangaroo tại siêu thị Trần Anh vắng hoe.
Tại siêu thị điện máy Trần Anh (292 Tây Sơn, Hà Nội), lúc 17h30, không một bóng người tại gian hàng bán máy lọc nước Kangaroo. Theo bảo vệ tại đây cho biết: Nhân viên của hãng đã về. Còn người bán hàng của Trần Anh cho hay: Từ lúc chị nhận ca chiều lúc (14h) cho tới thời điểm này vẫn chưa bán được một sản phẩm nào của Kangaroo.
Trong khi đó, chị H.- nhân viên tại quầy thu ngân Trần Anh - nói: “Thời điểm này rất vắng khách do nhu cầu mua những đồ xa xỉ của người dân không cao, do vậy, khó có thể nói sản phẩm này có bán chạy hay không. Máy lọc nước của Kangaroo chỉ bán túc tắc, trung bình từ 1 – 2 cái”.
“Thảm họa" quảng cáo Kangaroo xôn xao trên các diễn đàn online mấy ngày qua, có người còn cho đây là một “hiện tượng”, tuy nhiên, bản thân những người bán hàng tại Trần Anh lại kết luận rằng: “Không có sự đột biến gì” khi nói về sức tiêu thụ của dòng sản phẩm máy lọc nước của hãng này.
Không khí vắng vẻ không chỉ diễn ra trong các siêu thị điện máy lớn mà còn ảm đạm ở cả các đại lý bán lẻ, phân phối sản phẩm ở bên ngoài.
Thông thường, vào thời điểm khác trong năm, mỗi ngày chị Oanh, người bán máy lọc nước Kangaroo trên đường Trường Chinh (cửa hàng ngay phía dưới cầu Ngã Tư Sở), bán được từ 1 – 2 chiếc máy lọc nước Kangaroo, có ngày doanh số cao hơn một chút thì bán được 5 chiếc, còn cao nhất là vượt chỉ tiêu 9 chiếc/ngày.
Tuy nhiên, những ngày này sau “hội chứng Kangaroo”, nhận định thị trường, chị Oanh cho biết: “Hiện tại, doanh thu cũng không tăng lên mà cũng không hẳn là giảm. “Giả sử đội tuyển MU thắng to, Kangaroo sẽ “thừa thắng mà xông lên, đi theo MU”, nhưng khổ nỗi, MU lại thua nên nhiều người cay cú, Kangaroo cũng “chìm” theo MU luôn” – chị Oanh nói.
Theo Báo Giáo dục Việt Nam

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT