Hãng thông tấn Kyodo Nhật Bản ngày 4/5 đưa tin, Chủ tịch Tập đoàn điện lực Tokyo (TEPCO) ông Masataka Shimizu chiều qua đã quỳ gối tạ tội trước những người dân là nạn nhân của sự cố nhà máy điện Fukushima. 
Chủ tịch TEPCO quỳ gối xin lỗi dân
Chủ tịch TEPCO quỳ gối xin lỗi dân
Ngày hôm qua 4/5 ông Masataka Shimizu đã có mặt ở nhà thi đấu thể thao thành phố Nihonmatsu, Fukushima, trước mặt 150 người dân trực tiếp chịu ảnh hưởng bởi sự cố nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1, Chủ tịch TEPCO đã quỳ gối tạ tội:

"Từ đáy lòng mình, chúng tôi thực sự xin lỗi. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để bà con sớm được quay trở lại quê hương."
 
 

Một người đàn ông có mặt tại hội trường truy vấn: "Phải đợi mấy năm nữa chúng tôi mới được trở lại quê hương? Có phải các ông biết rõ nhưng vẫn cố tình giấu chúng tôi?", người đứng đầu tập đoàn TEPCO trả lời: "Chúng tôi không giấu giếm. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức khống chế phóng xạ để mọi người có thể sớm trở về nhà."

Tuy nhiên khi những người dân có mặt tại hiện trường nhắc tới vấn đề bồi thường, ông Masataka Shimizu đã không đưa ra câu trả lời rõ ràng khiến người dân địa phương nổi cáu, một người tiếp tục truy vấn:

"Lẽ nào Chủ tịch TEPCO cũng chẳng khác gì nhân viên tổng đài trả lời khách hàng của TEPCO hay nói, yêu cầu của quý vị chúng tôi đã nhận được, chúng tôi sẽ xem xét?"

Đây là lần đầu tiên ông Masataka Shimizu quay trở lại Nihonmatsu kể từ sau khi Nhật Bản công bố ranh giới vùng nguy hiểm và kế hoạch sơ tán dân hôm 22/4 vừa qua. Chủ tịch TEPCO đã lưu lại địa phương 50 phút để xin lỗi người dân và giải quyết một số công việc.
Theo GDVN

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT