(VietNam7) Thật ngạc nhiên trong thời buổi suy thoái kinh tế như hiện nay, một chiếc Ferrari cổ lại được trả giá kỷ lục 16,39 triệu USD tại phiên đấu giá tối 20/8 vừa qua ở Mỹ.
Đặc biệt, phiên đấu giá năm nay chứng kiến một kỷ lục về giá đấu cao nhất từ trước tới giờ: 16,39 triệu USD cho chiếc Ferrari 250 Testa Rossa Prototype 1957 mang chassiss số 0666TR. Với mức giá “khủng” này, cỗ xe Ý huyền thoại không chỉ lập kỷ lục xe được trả giá cao nhất lịch sử mà còn được lưu danh là xe Ferrari đắt nhất thế giới.
Tuy có giá đấu ngất ngưởng nhất nhưng Ferrari 250 Testa Rossa Prototype 1957 không phải là xe hơi đắt nhất trong lịch sử. Ngôi vị đó hiện được nắm giữ bởi chiếc Bugatti 57SC Atlantic 1936. Tháng 5 năm ngoái, chiếc Bugatti cổ sở hữu những phát minh công nghệ vượt tầm thời đại này đã được ông chủ bảo tàng xe hơi Mulin ở Oxnard, California rinh về trong một giao dịch kín cũng do công ty Gooding & Company môi giới sau khi chi “núi tiền” từ 30 đến 40 triệu USD.
Bên lề lễ hội xe cổ danh tiếng Pebble Beach Concours d’Elegance (diễn ra từ ngày 17 đến 21/8 tại California, Mỹ), phiên đấu giá của công ty Gooding & Company tiến hành trong 2 đêm 20 và 21/8 đã thu hút đông đảo sự tham gia của các nhà sưu tập xe. “Miễn nhiễm” với khủng hoảng kinh tế, những cỗ xe cổ đẹp và quý hiếm vẫn được trả giá cao chót vót.
Ferrari 250 Testa Rossa Prototype 1957 đã lập kỷ lục xe được trả giá cao nhất trong lịch sử |
Trước đó, cả 2 danh hiệu này thuộc về “anh chàng” Ferrari 150 Testa Rossa mang chassis số 0714TR chốt giá 12,2 triệu USD tại cuộc đấu giá xe Ferrari cổ ở Marnello, Ý tháng 5/2009.
Lý do nào khiến xế Ferrari cổ chạm giá 16,39 triệu USD bất chấp suy thoái toàn cầu? Thứ nhất, đây là nguyên mẫu của dòng xe thể thao 250 Testa Rossa lừng danh. Thứ hai, chính vẻ đẹp kiêu hãnh, độ hiếm (chỉ có 34 chiếc được sản xuất) và lịch sử huy hoàng của chiếc xe đã tạo sự “bùng nổ” trong phiên đấu giá.
Khoác bộ cánh màu đỏ truyền thống của Ferrari, mẫu 250 Testa Rossa đầu tiên sử dụng động cơ 3.0L V12 công suất 300 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 4 cấp. Xế hộp 2 chỗ đã tham dự nhiều giải đua Le Mans, song hành với các tay đua nổi tiếng như Masten Gregory, Phil Hill, Luigi Chinetti...
Nhưng ngôi vị xe đắt nhất thế giới thuộc về 1938 Bugatti 57SC Atlantic với mức giá từ 30 đến 40 triệu USD. |
Điểm 10 xe được trả giá cao nhất tại phiên đấu giá Gooding & Company vừa qua:1. 1957 Ferrari 250 Testa Rossa: 16.390.000 USD
2. 1959 Ferrari 250 GT LWB California: 3.355.000 USD
3. 1963 Shelby Cobra 289 Factory Team Car: 2.585.000 USD
4. 1953 Ferrari 375 Vignale Coupe: 2.200.000 USD
5. 1964 Porsche 904 Carrera GTS: 1.210.000 USD
6. 1972 Ferrari 365 GTS/4 Daytona Spider: 1.025.000 USD
7. 1956 Ferrari 275 GTB: 1.001.000 USD
8. 959 Fiat “Ferrari” Scuderia Factory Transporter: 990.000 USD
9. 1956 Ferrari 195 Inter Berlinetta: 990.000 USD
10. 1921 Bentley 3 Litre: 962.500 USD
Chiêm ngưỡng Ferrari 250 Testa Rossa Prototype 1957:
2. 1959 Ferrari 250 GT LWB California: 3.355.000 USD
3. 1963 Shelby Cobra 289 Factory Team Car: 2.585.000 USD
4. 1953 Ferrari 375 Vignale Coupe: 2.200.000 USD
5. 1964 Porsche 904 Carrera GTS: 1.210.000 USD
6. 1972 Ferrari 365 GTS/4 Daytona Spider: 1.025.000 USD
7. 1956 Ferrari 275 GTB: 1.001.000 USD
8. 959 Fiat “Ferrari” Scuderia Factory Transporter: 990.000 USD
9. 1956 Ferrari 195 Inter Berlinetta: 990.000 USD
10. 1921 Bentley 3 Litre: 962.500 USD
Chiêm ngưỡng Ferrari 250 Testa Rossa Prototype 1957:
Theo VTC
Theo đuôi :
ADVERTISEMENT