(VietNam7) Hàng loạt tờ báo uy tín của Mỹ đã không “ngoa” khi gọi Trung Dũng, ông chủ một thời của OnDisplay là “huyền thoại” của thế giới công nghệ cao khi anh chỉ khởi nghiệp với vỏn vẹn từ 2 USD.
Sinh năm 1976, tại Việt Nam, năm 1984, Trung Dũng rời Việt Nam sang Mỹ. Một năm sau, anh qua được kỳ thi tương đương trung học và ghi tên học hai môn Toán và Tin học ở Trường Đại học Massachusetts ở Boston.
 
Trung Dũng tiếp tục vừa học vừa làm đủ thứ công việc, từ rửa chén bát trong nhà hàng đến kỹ thuật viên trong các phòng máy tính để nuôi sống bản thân và gia đình.
Hàng tháng anh trích một phần ba khoản thu nhập từ 300 đến 400 USD để gửi về cho gia đình ở Việt Nam. Cuối cùng anh đã lấy được hai bằng đại học về toán và tin học, đồng thời hoàn tất một phần lớn chương trình cao học.
Sau nhiều gian truân, Trung Dũng được một người bạn giới thiệu anh với Mark Pine, nguyên là Ủy viên Ban Quản trị Sybase Inc đã về hưu nhưng vẫn muốn nhảy vào ngành công nghệ kỹ thuật cao. Đó là một cơ hội mà Dũng quyết định không để vuột mất.
Với kiến thức về máy tính, Trung Dũng thành lập OnDisplay, chương trình giúp các doanh nghiệp lấy dữ liệu từ những vị trí khác trên mạng trong khi vẫn ở tại chỗ của mình. Khi công ty chuyển sang cổ phần hóa (năm 1999), trị giá cổ phiếu của Trung Dũng trên giấy tờ là 85 triệu USD. Năm tháng sau, công ty và thương hiệu của nó được chuyển nhượng cho Vignette với giá 1,8 tỷ USD.
Giờ đây, Trung Dũng lại mở một công ty mới- Công ty Fogbreak mà anh hy vọng sẽ tỏa sáng hơn công ty trước của mình.

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT