(VietNam7) Lời khai ban đầu của hung thủ thảm sát tiệm vàng Lê Văn Luyện có mâu thuẫn với lời khai của nhân chứng duy nhất- cháu Trịnh Ngọc Bích.
Ngay sau khi bị bắt, tại Đồn biên phòng Na Hình, Lạng Sơn cũng như tại cơ quan điều tra, hung thủ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang) khai rất mạch lạc và chi tiết rằng chỉ một mình hắn gây ra vụ thảm sát (cướp đi sinh mạng của anh Trịnh Thành Ngọc, chị Đinh Thị Chín và cháu nhỏ mới 18 tháng tuổi) và không hề có đồng phạm.
Hung thủ Luyện bị bắt và khai rằng hắn thảm sát tiệm vàng một mình, không có đồng phạm (Ảnh: VietNamNet)

Tuy nhiên, lời khai của hắn mâu thuẫn với lời khai của nhân chứng sống duy nhất trong vụ thảm sát - cháu Trịnh Ngọc Bích. Theo đó, cháu Bích khai với cơ quan điều tra rằng, cháu "nhìn thấy hai thanh niên đầu xanh đầu đỏ”.

Mặt khác, nhìn bề ngoài Luyện có thể trạng gầy, thấp bé, dù có dao và yếu tố bất ngờ cũng sẽ rất khó khăn trong việc sát hại nạn nhân vì anh Ngọc có thể lực rất tốt


Hơn nữa, trong lúc vật lộn với hung thủ, anh Ngọc còn được sự giúp đỡ của vợ là chị Chín. Cũng theo lời khai của Luyện, chị Chín chống lại quyết liệt như dùng tay cào cấu vào mặt, mắt nhưng sau khi bị bắt, trên mặt Luyện không có vết thương...


Đại tá Phạm Văn Minh, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết trên báo Thanh Niên rằng, việc hung thủ gây án một mình chỉ mới là lời khai ban đầu, để biết được bản chất vụ việc thì phải căn cứ trên cơ sở các chứng cứ hiện trường, lời khai, nhân chứng chứ không thể suy đoán.


Trong một diễn biến khác, đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết trên báo Pháp luật TP. HCM: Cơ quan điều tra vẫn chưa khởi tố bị can đối với bốn người liên can đến vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích mà đang gia hạn tạm giữ hình sự để tiếp tục củng cố hồ sơ, xem xét khởi tố bị can bốn đối tượng này.


Bốn người đó bao gồm: Trương Thanh Hồng (19 tuổi, anh họ Luyện), Lê Văn Miên (42 tuổi) và Trương Thị Thơm (38 tuổi) là bố mẹ đẻ của Luyện bị tạm giữ vì hành vi che giấu tội phạm. Trương Văn Hợp (47 tuổi, bố Hồng) bị tạm giữ vì hành vi không tố giác tội phạm.


Liên quan đến tình hình sức khỏe cháu Bích, trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức thông tin: Tình hình sức khỏe cháu Bích hiện ổn định, các vết thương tiến triển tốt. Riêng bàn tay nối có khả năng phục hồi 80%, có thể không ảnh hưởng quá nhiều đến vận động về sau. Hiện nay cháu Bích đã có thể ăn uống, đi lại bình thường và vẫn được các chiến sĩ công an bảo vệ nghiêm ngặt.

Theo VNN

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT