Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, chat sex, nhắn tin sex, gửi ảnh sex đã trở thành một phần của internet. Liệu những hành động này có được coi là ngoại tình và trở thành mối họa cho hôn nhân?
Nước Mỹ vừa qua xôn xao về chuyện  một vị Thượng nghị sĩ thừa nhận đã gửi hình và nói chuyện sex qua mạng với một người phụ nữ khác không phải vợ mình. Ông Anthony Weiner, vị Thượng nghị sĩ đầy quyền lực sau nhiều ngày từ chối mối quan hệ này cuối cùng vào ngày 6/6 đã thừa nhận đó là một lỗi lầm. Ông xin lỗi vợ mình và khẳng định mình chưa bao giờ có quan hệ tình dục thực sự ngoài đời với ai khác và chỉ yêu vợ mà thôi. Tuy nhiên việc liệu vợ ông hay những bà vợ nói chung nhìn nhận vấn đề này có phải là ngoại tình hay không và có đáng tha thứ hay không thì lại là một chuyện khác.

Một nghiên cứu của viện Pew ở Mỹ vào năm 2010 cho thấy có đến 15% người trưởng thành tại đây nói họ đã nhận được các hình ảnh hay video mời gọi sex qua điện thoại di động. Có 6% số người được hỏi nói rằng họ đã nhận được những lời nhắn thoại mời gọi sex. Đặc biệt, đối với lứa tuổi 18 - 29, tỷ lệ này lên tới 31%. Thậm chí ở Mỹ, từ lâu còn có cả dịch vụ điện thoại nói chuyện sex vẫn được quảng cáo trên show truyền hình vào ban đêm.

Thượng nghị sĩ Anthony Weiner thừa nhận đã chat sex với một cô gái lạ.

Ở Việt Nam, Facebook cũng đang phổ biến, theo thống kê gần đây nhất, có khoảng 2 triệu tài khoản. Số liệu của Tổng cục thống kê Việt Nam năm 2010 cho thấy có đến hơn 27 triệu người Việt Nam sử dụng internet, chiếm 31% dân số. Trong khi đó, ngoài Facebook, trên internet còn rất nhiều mạng xã hội khác mà người Việt Nam có thể tiếp cận để kết bạn. Điện thoại di động cũng là một phương tiện nhắn tin và hình ảnh hữu hiệu.
Một thống kê gần đây của các luật sư về ly hôn tại Mỹ cho thấy có khoảng 80% các vụ ly hôn có nguyên nhân từ việc sử dụng mạng xã hội như Facebook. Các luật sư đồng ý với nhau rằng mạng xã hội Facebook chịu trách nhiệm khoảng 20% trong số  các vụ ly hôn.

Ngoại tình qua mạng cũng dễ che giấu hơn so với ngoại tình thực ngoài đời. Bà Kimberly Young, Giám đốc Trung tâm Hồi phục nghiện internet cho Washington Post biết rằng, bà đã gặp rất nhiều cặp vợ chồng tìm cách giấu hóa đơn điện thoại và những thứ tương tự; các ông chồng thì nói rằng đó không phải là lừa dối và vẫn rất yêu vợ mình.

Ngoại tình 'ảo' là lừa dối

Trong một cuộc khảo sát trên mạng và qua điện thoại của hãng thông tấn AP, hàng nghìn người cùng chia sẻ một suy nghĩ khi cho rằng: lừa dối không cần thiết phải gắn với thân thể. Marissa Bholan, 22 tuổi, sinh viên, cho rằng: “Tôi nghĩ rằng sự phản bội về cảm xúc cũng rất tồi tệ. Một người đã kết hôn không nên tán tỉnh người khác trên mạng hay ở bất kỳ đâu khác. Đó chính là hành động không chung thủy rõ ràng. Nếu đã kết hôn thì hãy hành động như người đã có gia đình”.

Đối với Beky Hayes, ở Texas, sự nguy hiểm của các mối quan hệ online đã trở thành nỗi đau thực sự khi cô bắt gặp bạn trai  gửi những tin nhắn say đắm cho một người khác trên internet bằng chính chiếc máy tính của cô. Khi Beky đối mặt với người yêu, anh ta nói rằng chưa bao giờ cảm thấy người bạn đó là một con người thực sự dù họ đã lên kế hoạch gặp gỡ nhau.

Hayes cho rằng, đàn ông là đối tượng dễ bị dụ trước cám dỗ của các mối quan hệ trên internet bởi “nó cho phép đàn ông thoát khỏi các trách nhiệm và áp lực trong các mối quan hệ đời thực”. Và cuối cùng, Hayes đã quyết định không gặp lại bạn trai của mình.

Ngoại tình qua internet đang thực sự hiện hữu.

Với trường hợp của Monica Turner, cô biết có gì đó không bình thường khi xem hóa đơn điện thoại dài hàng trăm tờ, ghi lại các mẩu tin nhắn giữa chồng mình với một người bạn khác giới từ hồi học tiểu học mà anh mới gặp lại qua Facebook. Khi cô đem những thắc mắc đó nói với chồng, anh ta cho rằng Monica đã suy nghĩ quá lên. Sau nhiều ngày tranh luận, Monica đưa ra “tối hậu thư” buộc anh phải ngừng mối quan hệ qua tin nhắn này và cho phép vẫn giữ mối quan hệ bạn bè. “Tôi tin khi anh ấy nói rằng anh ấy vẫn còn yêu tôi và không thể sống thiếu tôi”, Monica nói.

Chantal Dupuis, 42 tuổi, nghĩ rằng khi nhắc đến các vấn đề tình dục, đàn ông và phụ nữ có những suy nghĩ khác nhau. “Hai giới không nghĩ giống nhau và không hành động như nhau. Đàn ông muốn cảm thấy nam tính hơn, vì vậy họ tán tỉnh nhiều hơn. Còn theo tôi, tán tỉnh trên mạng là không chung thủy bởi vì suy nghĩ chính là hành động”, cô nhận định.

Theo nhà tâm lý học Elana Katz, có thể tìm ra một khía cạnh tích cực trong vấn đề này: nếu các hoạt động trên mạng không vượt quá giới hạn, các cặp đôi có thể học được những bài học quý giá thông qua sự thử thách này. “Các mối quan hệ đều có thể phục hồi. Nếu ngoại tình qua mạng chưa xảy ra trong đời thực thì mọi việc sẽ dễ tha thứ hơn”, bà cho biết.
Theo ĐVO

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT