Việc cắt giảm đầu tư công cho đến nay, đã cắt giảm được 80.500 tỷ đồng - một con số hết sức ấn tượng nhưng nhiều chuyên gia phản biện lại đặt nghi vấn về con số ấy.

 

Nhớ có lần ngành du lịch tính ra đâu có đến hàng triệu khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam, nhưng hóa ra lại gom cả những Việt kiều về nước thăm thân nhân, người nước ngoài sang làm ăn, chữa bệnh…, nên con số này cũng đáng nghi lắm. Bảo đảm là có nhiều đơn vị sẽ "hào sảng" mà kê vống lên. Con số ấn tượng có khi là có số ấn đại thì chết. Thôi, không sao cả. Chúng ta vốn đã có thói quen tính vét, tính mót nhằm đẻ ra những con số khổng lồ hoặc sớm đạt chỉ tiêu này nọ rồi. Thêm lần này cũng chẳng hề gì.
Mặt khác, cho đến gần đây, cũng chỉ mới lác đác vài bộ, ngành, địa phương hoàn tất việc cắt giảm đầu tư công dù đã hết hạn từ 30.6. Đa số còn lại thì xìu xìu ển ển, làm qua loa, chiếu lệ. Thậm chí có nhiều đơn vị còn mạnh dạn… xin thêm ngân sách để bơm vốn các dự án nữa ấy chứ.
Thế mới thấy, dù chỉ loe hoe vài nơi hoàn tất cắt giảm đầu tư công, mà đã “cắt” được những 80.500 tỷ đồng thì cũng đã là kỳ tích rồi. Tới hồi mà các bộ, ngành, địa phương hoàn tất việc cắt giảm, chắc chắn con số ấy càng ấn tượng hơn.

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT