(VietNam7) Vẫn sống và đi lại như những con vật bình thường khác tuy nhiên, các bộ phận trên cơ thể con vật có thể mọc ra ít hoặc nhiều hơn như: 2 đầu, 4 mắt, 4 mũi, 8 chân, 4 tai, 2 cái đuôi… và cùng chiêm ngưỡng những con vật kỳ lạ nhất Việt Nam. 
Bê con 2 đầu, 4 mắt, 4 mũi ở Bình Định
Con bê con có hình dạng hết sức kỳ lạ (ảnh VTC New)

Con bê này sinh vào sáng ngày 18/8. Khi mới sinh ra, con bê vẫn khỏe mạnh bình thường. Từ cổ trở xuống thân, hình dạng vẫn giống bao con bê khác. Cái lại của nó là có tới 2 cái đầu, 4 con mắt, 4 lỗ mũi, nhưng chỉ có 2 lỗ tai.
Chủ nhân của con bê kỳ lạ này là anh Đặng Văn Hưng (SN 1980) tại thôn Vạn Định, xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết, gần đây anh rất vui vì có rất nhiều người tới thăm con vật kỳ lạ của nhà anh.

Lợn có “vòi” ở Nghệ An
 
Mõm con lợn dài gần 10cm giống vòi voi (Ảnh Dân trí)

Con lợn này được sinh ra cùng 13 con lợn khác của Tiểu Đoàn 2, Lữ Đoàn 16 xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, và chú lợn con này rất giống...voi.
Con “voi” con này nặng khoảng 1kg, có mõm giống vòi voi dài gần 10cm, miệng, mắt nhỏ nhưng tai lại to bất ngờ. Khi sinh ra, nó rất yếu, không thể tự bú và đi lại bình thường. Đáng tiếc thay, chú “voi” con này chỉ sống sót được 3 tiếng.

Con heo đeo bóng dưới bụng ở Quảng Nam

Dưới bụng con heo tự dưng căng tròn giống như một trái bóng (Ảnh Tuổi trẻ)


Con heo này được gia đình anh Nguyễn Tiến ở thôn 5, xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam nuôi và rất bất ngờ khi anh phát hiện phía dưới bụng con heo mà mình nuôi, lớp da dưới bụng căng tròn giống như một trái bóng. Con heo này vẫn ăn uống và phát triển bình thường như những con heo khác.
Cũng tại Quảng Nam, gia đình ông Trần Đình Liễu ở phố Bàn Thạch, TP. Tam Kỳ, trong một lần đi thăm gia đình người thân và thấy trong một đàn gà mới nở 20 con có một con có tới 4 chân và 2 hậu môn nên con trai ông đã xin về nuôi.
Kỳ lạ là chú gà này lớn rất nhanh và có hai hậu môn đều có chức năng như nhau, chú gà này có 1 cặp chân quặp về phía trước, 1 cặp chân quặp về phía sau. 

Gà con có 4 chân và 2 hậu môn (Ảnh Dân trí)


Nghé 8 chân, 4 tai và 2 cái đuôi tại Quảng Ngãi
 
Trâu sinh ra nghé có 8 chân, 4 tai và 2 đuôi ở Quảng Ngãi (Ảnh: Bee.net.vn)

Chú nghé này vô cùng kì dị với 8 chân, 4 tai và 2 đuôi ở nhà bà Trúc, người dân xóm Nước Liếc, thôn Mai Lãnh Hạ, xã Long Mai, huyện Minh Long, Quảng Ngãi. Ngay từ lúc chào đời, chú nghé đã làm mọi người phải sững sờ vì hình dáng kì dị của mình. Nhờ có sự giúp sức của 5 người dân chú nghé này mới chui ra khỏi được bụng trâu mẹ.

Cũng tại Quảng Ngãi gia đình ông Huỳnh Văn Thu, xóm 2, thôn Thọ Đông, xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh, trong trại gà của ông xuất hiện một con gà trống đặc biệt, con gà trống này có hai chân trước mọc ở vị trí bình thường, còn hai chân sau mọc ở gần phía hậu môn. Lúc đầu cả 4 chân đều phát triển như nhau, đến hơn 1 tháng tuổi thì 2 chân sau phát triển kém dần so với 2 chân trước. Hiện tại nó nặng hơn 2,5kg và làm chủ cả một bầy gà mái trong trại gà nhà ông Thu, có rất nhiều người đến trả mua con gà này với giá từ 4 – 20 triệu đồng nhưng ông vẫn chưa bán.

Con gà 4 chân được trả giá từ 4 – 20 triệu đồng (ảnh SGGP)

Con cá Nhám nặng hơn 2 tấn
Con cá có chiều dài 5,5m, chiều rộng vòng bụng 3,5m, ước nặng trên 2 tấn. Được ông Nguyễn Văn Hậu (63 tuổi, ở ấp Kinh Hòn Bắc, xã Khánh Bình Tây) phát hiện khi nó mắc kẹt vào hàng đáy của gia đình mình, vùng vẫy mãnh liệt. Ông trình báo với chính quyền địa phương để xử lí, cùng ngày con cá được đưa vào đất liền, đặt tại nền đất cặp cống Kênh Đá (xã Khánh Bình Tây). Cá thoi thóp được vài phút thì tắt thở. 
Cá Nhám ước nặng trên 2 tấn (Ảnh Tuổi trẻ)
Vịt 4 cánh, chó 3 chân và bò 5 chân ở Đà Lạt
Ngoài cảnh thiên nhiên rất thơ mộng, đồi Mộng Mơ (Đà Lạt) còn có bộ sưu tập những động vật kỳ dị nhất Việt Nam, như trâu 5 sừng, lợn 5 chân… Những động vật này được đem về từ rất nhiều nơi.
Theo VietNamnet

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT