(VietNam7) Những hình ảnh tình cảm của cụ ông 116 tuổi, khoe giấy chứng nhận đăng ký kết hôn bên cạnh người vợ mới cưới 52 tuổi trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi của giới trẻ Trung Quốc mấy ngày qua.
Cụ ông có tên Mu Zi Jiang Yi Amat và vợ là Uighur Aziguli đang sống tại khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc. Sau hai tuần tổ chức đám cưới, thết đãi họ hàng, hôm 9.9 vừa qua, đôi vợ chồng này mới đi đăng ký kết hôn.
 
Được biết, đây là lần kết hôn thứ tư của cụ ông Mu Zi Jiang Yi Amat. Ở ba lần trước, các cuộc hôn nhân của cụ kéo dài 44 năm, 10 năm và 29 năm.
Sau khi những hình ảnh của đôi vợ chồng được đăng tải lên mạng, có không ít nhận xét cho rằng đây là bức ảnh hiếm hoi của sự kiện hiếm hoi, vì cụ ông 116 tuổi vẫn còn rất phong độ.
Theo như giấy khai sinh, cụ ông Mu Zi Jiang Yi Amat sinh năm 1895, hiện là người sống lâu nhất trong cả dòng họ, bản thân mẹ ông cũng thọ đến 97 tuổi.
 
Cụ Amat cho biết, năm 1928, cụ kết hôn lần đầu tiên với một cô gái 17 tuổi, sống chung được 44 năm, sinh tổng cộng 7 con trai và 8 con gái nhưng sau đó 15 người con cụ lần lượt qua đời.
Năm 1972, ba tháng sau khi người vợ đầu qua đời, cụ Amat tái hôn với phụ nữ 60 tuổi, nhưng không có con. 10 năm sau, cụ li dị vì bất hòa, rồi 6 tháng sau đó lại kết hôn lần nữa với một phụ nữ 50 tuổi. Tháng 6.2011, người vợ thứ ba cũng bỏ ông ra đi vì bệnh tật.
Mu Zi Jiang Yi Amat cho biết, ông quen biết người vợ thứ tư vào tháng Bảy vừa rồi và đến ngày 28.8 cả hai quyết định ra mắt họ hàng bằng đám cưới. Đây là lần kết hôn thứ hai của bà Uighur Aziguli, sau khi li dị năm 1994.
Bà này cũng thú nhận, ngay từ ngay đầu mới quen ông Amat, bà đã chê ông quá già nhưng càng gần càng phát hiện ông là người luôn tạo cho bà cảm giác ấm áp nên đã quyết tâm chung sống cùng người gấp đôi tuổi mình.
Theo Huanqiu,NTNN

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT