(VietNam7) Bắt được quả tang vợ ngoại tình và nhân tình của vợ lại chính là người cháu họ được mình cưu mang, nỗi đau bị hai người thân của mình phản bội đã khiến Trần Đình Hiếu (quê ở xã Vũ Đông, huyện Kiến Xương, Thái Bình) không kiềm chế được bản thân, gây ra vụ án mạng thương tâm năm 1992. Năm 2000, sau 18 năm trốn truy nã, kẻ giết người mới sa lưới. Nhưng sự bất hạnh và ngang trái trong cuộc đời hung thủ đã khiến không ít người thở dài.
 
Vụ án tình tay ba đau đớn trong một gia đình

Một ngày giữa tháng 4/1992, tại bờ sông Lô (thuộc địa phận huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang - nơi tiếp giáp với xã Bạch Xa, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang), người dân phát hiện một xác chết trôi sông, hai tay, hai chân bị chói trặt. Nạn nhân xấu số đã bị giết trước khi bị trói và ném xuống sông. Khi phát hiện ra xác chết, Công an huyện Bắc Quang (tỉnh Hà Giang) đã tích cực rà soát các vụ mất tích trong vùng, nhưng không tìm ra được ai có đặc điểm nhận dạng trùng khớp với nạn nhân. Vì đây là khu vực nằm gần sát địa phận huyện Hàm Yên - Tuyên Quang, Công an Hà Giang đã có công văn gửi Công an Tuyên Quang phối hợp điều tra.

Hung thủ Trần Đình Hiếu

Sau một thời gian xác minh, Công an Tuyên Quang phát hiện ở xã Bạch Xa, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang có một người tên là Đào Trọng Khải (sinh năm 1960, quê ở xã Vũ Đông, huyện Kiến Xương, Thái Bình) mất tích bí ẩn. Người này được cho là có nhận dạng trùng khớp với nạn nhân. Theo điều tra, Đào Trọng Khải là người sống ở Thái Bình, mới lên Tuyên Quang lập nghiệp được vài năm với sự giúp đỡ của người cậu họ tên Trần Đình Hiếu đang sống tại xã Bạch Xa, huyện Hàm Yên, Tuyên Quang. Điều đáng lưu ý là sau khi Đào Trọng Khải mất tích, Trần Đình Hiếu cũng biến mất một cách bí ẩn. Chỉ có vợ Hiếu là Tô Thị Chinh là còn cư trú tại địa bàn xã Bạch Xa, huyện Hàm Yên.

Sau khi xác định chắc chắn Đào Trọng Khải không ai khác chính là nạn nhân xấu số phát hiện trên sông Lô, Công an Tuyên Quang đã tiếp nhận lại hồ sơ vụ án từ Công an Hà Giang. Tiến hành điều tra, tổng hợp thông tin, đồng thời đấu tranh với vợ Trần Đình Hiếu là Tô Thị Chinh, Công an Tuyên Quang đã có đủ chứng cứ để khẳng định Trần Đình Hiếu là kẻ đã giết chết người cháu họ Đào Trọng Khải.

Quê Trần Đình Hiếu ở xã Vũ Đông, huyện Kiến Xương, Thái Bình. Hiếu sinh ra trong một gia đình nghèo khó, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vì nhà nghèo,  Hiếu phải bỏ học để lên vùng kinh tế mới ở xã Bạch Xa - huyện Hàm Yên - tỉnh Tuyên Quang lập nghiệp. Lên vùng kinh tế mới, với bản tính cần cù, chịu khó, Trần Đình Hiếu đã sớm tạo dựng được một cơ ngơi khang trang. Hiếu lập gia đình với Tô Thị Chinh (quê ở huyện Hàm Yên - Tuyên Quang) và sinh được 4 người con.

Là người sống tình cảm, luôn ý thức giúp đỡ gia đình, khi có một chút điều kiện kinh tế, Trần Đình Hiếu luôn tỏ ra là người có trách nhiệm với những người thân ở quê nhà Kiến Xương - Thái Bình. Khi đó, một trong số những người họ hàng của Trần Đình Hiếu ở Kiến Xương là Đào Trọng Khải có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Khải là con chị gái của Hiếu, gọi Hiếu bằng cậu, nhưng Khải chỉ kém Hiếu 3 tuổi, vợ mất sớm, để lại 3 đứa con nhỏ. Thương hoàn cảnh đứa cháu họ vất vả, Trần Đình Hiếu đã gọi Đào Trọng Khải lên Tuyên Quang, cố gắng tạo điều kiện giúp đỡ Khải.

Lên đây, thời gian đầu Đào Trọng Khải sống cùng nhà với Hiếu và cùng tham gia các công việc làm ăn của Hiếu. Giúp đỡ cháu rất nhiệt tình, Hiếu không ngờ rằng mình đã “nuôi ong tay áo”. Vợ Hiếu là Tô Thị Chinh do sống chung nhà với Đào Trọng Khải, đã dần nảy sinh tình cảm bất chính. Bản thân Đào Trọng Khải vốn mất vợ đã một thời gian dài, nên cũng không kiềm chế được bản thân. Thế là bất chấp luân thường đạo lý, bất chấp nguy cơ bị cậu phát hiện, Đào Trọng Khải vẫn lao vào mối quan hệ bất chính với Tô Thị Chinh. Mối quan hệ đó kéo dài cho đến sau này, khi Đào Trọng Khải dựng nhà mới cách nhà vợ chồng Trần Đình Hiếu và Tô Thị Chinh vài trăm mét.

Dù hiền lành, ngờ nghệch đến mấy, thì cuối cùng Trần Đình Hiếu cũng bắt đầu nghi ngờ mối quan hệ mờ ám giữa vợ và người cháu của mình. Nhưng vốn tính hiền lành, lại chưa có bằng chứng chắc chắn, Trần Đình Hiếu chỉ thi thoảng bóng gió nhắc nhở vợ mình và Đào Trọng Khải về việc giữ gìn giới hạn mợ - cháu. Tuy nhiên, những lời nhắc nhở của Hiếu không làm cho đôi tình nhân này sợ hãi. Đang trong cơn say tình, Tô Thị Chinh và Đào Trọng Khải vẫn lao vào nhau như hai con thiêu thân, bất chấp mọi nguy cơ có thể xảy ra.

Một ngày đầu tháng 4 năm 1992, Trần Đình Hiếu có việc phải đi xa. Nghĩ chồng đi đến hết ngày mai mới về, Tô Thị Chinh đã gọi Đào Trọng Khải sang nhà. Đôi tình nhân quấn chặt lấy nhau không rời. Nhưng không may cho Chinh và Khải, đêm đó Hiếu lại về nhà đột xuất. Chứng kiến vợ đang trong nằm trong vòng tay của cháu mình, Trần Đình Hiếu đã không thể kiềm chế nổi cơn giận dữ. Hiếu lao vào đánh Đào Trọng Khải, luôn miệng đau đớn hỏi: “Tại sao mày lại làm thế Khải ơi? Tao giúp đỡ mày như thế, cưu mang mày như thế? Sao mày đối xử với tao như thế này?”.

Trong nỗi đau bị vợ và cháu phản bội, Trần Đình Hiếu đã trói Đào Trọng Khải lại rồi đưa Đào Trọng Khải ra bờ sông Lô. Tại đây, Trần Đình Hiếu đã giết chết Đào Trọng Khải rồi ném Khải xuống sông. Sau khi giết người, Hiếu đã bỏ trốn vào miền Nam, sống trôi nổi tại tỉnh Kiên Giang. Tại đây, Hiếu đã quen biết với một người phụ nữ và lấy người phụ nữ này làm vợ, sinh con đẻ cái. Lo sợ tung tích của mình bị lộ, Trần Đình Hiếu không hề nói tên thật của mình với vợ, cũng không bao giờ dám sử dụng giấy tờ tùy thân của mình. Cuối cùng không hiểu bằng cách nào đó, vợ Hiếu đã đưa chồng ra xã để làm giấy tờ mới mang tên Nguyễn Thanh Hải.

Trong những ngày trốn truy nã, Trần Đình Hiếu không nguôi nhớ về vợ con ở quê nhà. Dù bị người vợ đầu tiên phản bội, nhưng Hiếu vẫn rất yêu vợ. Hiếu đã năm lần bảy lượt trốn về quê thăm vợ con. Cuối cùng, Hiếu đã đánh liều thú nhận với người vợ sau về việc mình đã có vợ và có con về quê, rồi xin phép đưa gia đình vào Kiên Giang để đoàn tụ. Mỗi năm, Trần Đình Hiếu lại về quê, lần lượt đón từng người con vào Kiên Giang sinh sống.

Lần về quê cuối cùng, Trần Đình Hiếu đón người vợ đã từng phản bội mình. Tuy bị vợ phản bội, nhưng khi đưa vợ vào Kiên Giang, Trần Đình Hiếu vẫn hết lòng yêu thương, chăm sóc vợ. Tình cảm của hai vợ chồng Trần Đình Hiếu và Tô Thị Chinh cũng dần dần được hàn gắn. Nhưng tội lỗi mà Hiếu đã gây ra thì không bao giờ gột rửa sạch được. Hiếu vẫn ám ảnh về những tội lỗi cũ, bằng chứng là Hiếu không bao giờ dám hỏi vợ về chuyện đã qua. Nhưng lưới trời lồng lộng, Hiếu vẫn phải đền tội sau nhiều năm trời trốn truy nã.

Chính từ sự “di cư” bất thường của vợ con Trần Đình Hiếu, mà Công an Tuyên Quang đã phát hiện ra nơi trú ẩn của Trần Đình Hiếu ở Kiên Giang. Tháng 3 năm 2010, Trần Đình Hiếu đã sa lưới sau 18 năm trốn chạy. Hiếu được di lý từ Kiên Giang về Tuyên Quang và bị đưa ra tòa xét xử về tội giết người. Tuy nhiên, xét thấy Trần Đình Hiếu gây án trong trạng thái bị kích động, không làm chủ được bản thân; cũng một phần vì nạn nhân của vụ án - Đào Trọng Khải - là người đã chịu ơn Hiếu nhưng vẫn làm những việc trái với đạo lý, TAND Tuyên Quang đã tuyên phạt Trần Đình Hiếu 3 năm tù về tội giết người.

Trong vụ án này, người bị lương tâm cắn rứt nhiều nhất có lẽ chính là Tô Thị Chinh - vợ Hiếu. Chỉ vì không kiềm chế được dục vọng của bản thân, Tô Thị Chinh đã phản bội chồng và có quan hệ bất chính với người cháu của chồng, bất chấp những hậu quả sau này. Chính Tô Thị Chinh là nguyên nhân khiến cho 2 người đàn ông là cậu - cháu đang từ chỗ gắn bó, thân thiết trở thành hai kẻ thù hận nhau để rồi xảy ra vụ án mạng thương tiếc, khiến cho cả hai gia đình đều tan vỡ.
 
Theo Phunutoday.vn

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT