(VietNam7) Lại có tin vui từ Cu Ba: Quảng cáo bắt đầu thay thế dần các khẩu hiệu cách mạng. “Những khẩu hiệu như « Tất cả cho cách mạng », « Bảo vệ chủ nghĩa xã hội », « Lao động, kỷ luật, nghiêm túc » đang dần nhường chỗ cho các bảng quảng cáo của các cơ sở tư nhân.” Rất mừng.  Từ chỗ coi lũ tham nhũng như bọn phản quốc đến việc gỡ dần các khẩu hiệu cách mạng, rứa mới biết Cu Ba quyết tâm cải tổ đến cùng.
Bây giờ mình mới mê Cu Ba chứ trước đây thì chán lắm, không ghét nhưng mà chán. Mình xếp Cu Ba thứ hai trong số  những nước cũ rích, nghèo khổ mà huyênh hoang. Thứ nhất là anh Bắc Triều, anh này cho đến giờ vẫn không có cơ ngóc đầu lên được. Ngóc làm sao một khi bị anh Tàu cho vào vòng cương tỏa. Cu Ba may mắn không bị anh Tàu kìm kẹp, nhưng mà lạc hậu lắm. Đến giấy vệ sinh không có dùng vẫn suốt ngay hô vang các khẩu hiệu lạc quan cách mạng. Chán mớ đời.
Nhưng bây giờ thì khác rồi, có vẻ như Cu Ba đang cố vượt qua bỉ cực hướng tới thái lai. Việc gỡ bỏ khẩu hiệu thay cho quảng cáo không đơn giản chỉ là bỏ cái này thay cái khác. Suy cho cùng mấy khẩu hiệu kia cũng là quảng cáo thôi, nhưng là thứ quảng cáo không còn mấy ai tin, không mấy ai để ý. Vậy thì treo lên làm gì? Thà treo biển quảng cáo thuốc đánh răng, băng vệ sinh còn có ích hơn.  Nhưng điều này mới quan trọng, đó chính là một thông điệp lớn của Cu Ba gửi tới nhân dân của họ: hãy bỏ cái rỗng không, cái lừa mị, cái tự sướng để cho những gì ích nước lợi dân được lên ngôi.

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT