(VietNam7) Khẳng định quyết tâm đầu tư cho bóng đá, nhưng ông chủ tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai vẫn tuyên bố, nếu VFF không cải tổ, tiếp tục để bóng đá Việt Nam xuống cấp, ngay ngày mai ông sẽ nói lời chia tay V-League.
Bóng đá Việt Nam đang xuống cấp
“Hãy nhìn vào 5 năm trước, khi đó mỗi trận đấu giữa HAGL với Hải Phòng hay SLNA, khán giả luôn chật kín sân. Bây giờ thì sao? Mỗi năm chúng tôi bỏ ra cả trăm tỷ đồng đề đầu tư vào bóng đá, vậy mà khán đài luôn vắng tanh. Số lượng khán giả ít ỏi tới sân cho thấy bóng đá Việt Nam đang xuống cấp nghiêm trọng”, bầu Đức bộc bạch.
“Hãy nhìn vào đội ngũ trọng tài thì bạn sẽ thấy bóng đá Việt Nam đang tệ thế nào. Mỗi mùa giải tôi đầu tư cả trăm tỷ, tính bình quân mỗi trận gần 4 tỷ, vậy mà một trọng tài có thể phá hỏng tất cả. Đến một thằng con nít giờ cũng sợ trọng tài. Nhiều trọng tài có vấn đề tư tưởng nhưng chỉ bị treo coi một hai trận rồi lại trở lại, đó là điều không thể chấp nhận được. Với những trường hợp này đáng ra phải đuổi thẳng cổ, treo còi vĩnh viễn”.
‘Bầu’ Đức: ‘Arsenal tôi còn mua được thì ngán gì đầu tư!’
"Bầu" Đức khẳng định bóng đá Việt Nam đang xuống cấp
“Muốn bóng đá Việt Nam phát triển, VFF phải cải tổ đội ngũ trọng tài ngay. Tại sao chúng ta không đào tạo lấy một lớp trọng tài có chuyên môn, có đạo đức. Tôi không tin một đất nước hơn 80 triệu dân mà lại không kiếm được vài chục trọng tài cho ra hồn”.
“Ban kỷ luật cũng vậy, hoạt động không hiệu quả. Cầu thủ vào bóng thô bạo mà có dám phạt đâu, đó là nuôi dưỡng cho bạo lực trong bóng đá. Mới đây đấy, HAGL có một cầu thủ hay mất bao công đào tạo, vậy mà bị vào bóng tới gãy chân. Tại sao cứ nói tới Hải Phòng, tới Nghệ An là người ta sợ, cứ kỷ luật mạnh tay, sẵn sàng treo giò vĩnh viễn xem ai cón dám đá bạo lực, ai còn đá láo không!?”
Sẵn sàng bỏ V-League
“Tôi thực sự đau lòng khi nhìn thấy thực trạng bóng đá Việt Nam. Việt Nam có lợi thế là đang có rất nhiều ông bầu máu làm bóng đá, vậy mà không tận dụng được. Nói thực 10 năm trước những ông “bầu” như chúng tôi còn kém, chứ bây giờ cực mạnh. So với khu vực Đông Nam Á, thậm chí là châu Á, chúng tôi chẳng kém ai, sẵn sàng chơi tới cùng “.
‘Bầu’ Đức: ‘Arsenal tôi còn mua được thì ngán gì đầu tư!’
"Sẵn sàng bỏ V-League nhưng không bao giờ bỏ tình yêu với bóng đá"
“Tôi không tin là bóng đá Việt Nam không thể tiến ra sân chơi châu lục. Nếu VFF chịu cải tổ, chịu đổi mới, chịu lắng nghe các ông “bầu”, bóng đá Việt Nam chúng ta sẽ tiến xa. Vấn đề giờ chỉ là VFF dám nhìn nhận sự thật không, dám thay đổi không. Tôi cùng “bầu” Kiên và một số người khác đã làm ra một bản đề án đây, nếu VFF dám làm, tôi tin chắc chỉ 5 năm nữa chúng ta sẽ đường hoàng ra sân chơi châu lục”.
“Tôi chán thực trạng hiện tại rồi, nếu VFF không chịu thay đổi, tiếp tục để bóng đá Việt Nam xuống cấp, ngay ngày mai tôi sẽ bỏ V-League”.
Tuyên bố sẵn sàng bỏ V-League ngay lập tức nhưng “bầu” Đức khẳng định ông không bao giờ từ bỏ tình yêu với bóng đá: “Đức này không bao giờ từ bỏ tình yêu với bóng đá, sẵn sàng đốt đuốc để góp công xây dựng bóng đá Việt Nam. Tôi sẵn sàng bỏ V-League, nhưng sẽ tiếp tục nuôi dưỡng cầu thủ trẻ. Arsenal tôi còn mua được, thì ngán gì đầu tư. Tôi khẳng định bản thân và các ông “bầu” khác đủ sức giúp bóng đá Việt Nam đi lên, chỉ có điều là VFF có chịu lắng nghe, có chịu trân trọng chúng tôi hay không?”

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT