(VietNam7) Vào lúc 8h16-8h31 tối nay (giờ Việt Nam), Trung Quốc sẽ phóng tàu Thần cung 1 vào vũ trụ. Đây là lần phóng tàu vũ trụ được Trung Quốc rất mong đợi vì nó mang theo tham vọng xây dựng một trạm vũ trụ riêng của nước này.

Tàu Thiên cung 1 đã sẵn sàng trên bệ phóng. Ảnh: BBC.
Từ ngày hôm qua, 28/9, việc tiếp nhiên liệu cho tên lửa Trường Chinh II-F đã được hoàn tất. Hiện tại, mọi công việc chuẩn bị phóng tàu Thần cung 1 đã sẵn sàng. Theo dự kiến, tàu Thần cung của Trung Quốc sẽ được phóng lên vũ trụ vào lúc 8h16-8h31 tối nay, giờ Việt Nam tại trung tâm phóng vệ tinh Tử Tuyền, thuộc tỉnh Cam Túc, Tân hoa xã cho hay.
Việc phóng tàu Thần cung 1 là bước đầu tiên nằm trong tham vọng xây dựng trạm vũ trụ của Trung Quốc vào năm 2020. Theo kế hoạch này, sau khi tàu Thần cung 1 đi vào quỹ đạo 2 tháng, tàu Thần châu 8 sẽ được phóng lên vũ trụ và thực hiện việc kết nối với tàu Thần cung 1 trên quỹ đạo.
Tiếp đó các tàu Thần châu 9, 10 sẽ lần lượt thực hiện các cuộc kết nối với tàu Thần cung 1 vào năm 2012. Sau khi tàu vũ trụ Thần Châu 10 hoàn thành việc ghép nối với Thiên Cung 1, vào năm 2020, Trung Quốc sẽ bắt đầu xây dựng trạm không gian riêng của họ, phía Trung Quốc cho hay.
Trung Quốc không có mặt trong chương trình xây dựng Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) trị giá 100 tỷ USD, vì vậy việc họ quyết tâm tự xây dựng một trạm vũ trụ riêng được coi là hành động nhằm chứng minh sự phát triển vượt bậc trong ngành khoa học vũ trụ của họ. Đây cũng là lý do việc phóng tàu Thần cung 1 được giới khoa học và truyền thông Trung Quốc đặc biệt quan tâm.
Dưới đây là một số hình ảnh Thiên cung 1 tại Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền, Cam Túc được đăng tải trên các phương tiền truyền thông nước này:
Theo VietNamNet

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT