Hùn hạp với mẹ vợ cho vay nặng lãi mà mẹ vợ ôm tiền bỏ trốn, truy tìm mãi không ra, Thắng “dừa” đã ra tay sát hại một người liên quan vì không chịu tiết tộ tung tích mẹ vợ mình.
Ngày 23/6, TAND TPHCM mở phiên tòa lưu động xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Thắng (Thắng “dừa”, 36 tuổi, quê Hải Phòng) án tử hình về tội: “Giết người” và “Cướp tài sản”.
Theo cáo trạng, Thắng hùn hạp với mẹ vợ là bà Đỗ Thị Hạnh (50 tuổi) một số tiền lớn để cho vay nặng lãi. Vì nghiện cờ bạc và bị vỡ nợ, sợ bị Thắng “xử” nên bà Hạnh đã bỏ trốn. Biết bà Hạnh chơi rất thân với bà Phạm Thị Dung (61 tuổi) - cả hai cùng nằm trong đường dây cho vay nặng lãi tại quận 12 - sau một thời gian truy tìm, Thắng gặp bà Dung để hỏi tung tích mẹ vợ nhưng bà Dung không tiết lộ.
Bị cáo Thắng tại tòa
Đêm 20/3/2010, Thắng đến uống rượu tại nhà bà Dung và ngủ lại tại đây. Đang đêm tỉnh giấc, nhớ lại chuyện bà Dung không “hợp tác” với mình trong việc tiết lô tung tích của bà Hạnh cũng như số điện thoại và danh sách những người còn thiếu nợ, Thắng nảy sinh ý định giết bà để trả thù.
Nghĩ là làm, Thắng vào bếp lấy con dao rồi trèo lên gác tìm cuốn sổ ghi nợ. Nghe động, bà Dung thức dậy. Thắng liền nhào đến đâm nhiều nhát làm bà Dung gục tại chỗ. Tìm mãi cuốn số không ra, thấy trên người bà Dung có đeo vòng đá và nhẫn vàng 2 chỉ, Thắng lấy số nữ trang này rồi tẩu thoát.
Sau một tháng trốn chui trốn nhủi khắp các tỉnh Đông Nam Bộ, khi quay lại TPHCM tiếp tục tìm tung tích mẹ vợ thì Thắng bị bắt.
Được biết, Thắng là đàn em thân tín của trùm xã hội đen Dung Hà. Vì tranh giành địa bàn “cát cứ”, Dung Hà bị Năm Cam sai đàn em thủ tiêu. Sau khi đàn chị chết, Thắng vẫn tiếp tục đâm thuê chém mướn và cho vay nặng lãi ở Hải Phòng. Thắng từng hầu tòa 4 lần về tội “Trộm cắp tài sản”.
Theo Dân Trí

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT