Lãnh đạo đảng đối lập Thái Yingluck Shinawatra, một chính trịgia còn mới toanh, đang chuẩn bị lãnh đạo đất nước sau chiến thắng bầu cử đầy ấntượng vào cuối tuần qua.


Kết quả không chính thức trong cuộc tổng tuyển cử hôm 3/7 chothấy đảng Pheu Thai sẽ giành chiến thắng đa số trong tổng số 500 ghế ở Hạ việnvà được uỷ nhiệm thành lập chính phủ mới.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo hôm qua, bà Yingluck vẫn chưaxác nhận sẽ trở thành lãnh đạo mới của chính phủ, và chỉ cho biết, sẽ chờ tớikhi có kết quả chính thức.

Các báo số ra sáng nay (4/7) của Thái đều tập trung vào hìnhảnh nữ doanh nhân - Thủ tướng nữ đầu tiên của Thái, và tạm thời gạt Thaksin quamột bên dù vị cựu Thủ tướng đã xuất hiện trên truyền hình và gửi lời chúc mừngtừ Dubai.

Yingluck là em gái út của Thủ tướng bị lật đổ ThaksinShinawatra. Người phụ nữ 44 tuổi này đã kết hôn và có một con trai, là người cónhiều kinh nghiệm về quản lý. Yingluck là Giám đốc của công ty truyền thông diđộng khổng lồ của Thái - AIS và một công ty bất động sản lớn SC Assets.
Yingluck đã có bằng thạc sĩ về khoa học chính trị tại trường đại học bangKentucky, Mỹ.

Yingluck, em út trong số 8 anh chị em của cựu Thủ tướngThaksin, đã chính thức được đảng đối lập nước này đề cử làm ứng viên Thủ tướnghôm 16/5. 

Theo Nation, Reuters, Vietnamnet

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT