Ông Minh cho biết, sở dĩ ông vẫn đi thi đại học là do ông muốn được… thỏa ước mơ đi thi. Đợt vào Huế thi đại học lần này, ông đã phải giấu vợ bán hai buồng chuối để lấy tiền rồi bí mật lên đường.

Đó là thí sinh Nguyễn Văn Minh, SN 1950, ngụ khu phố Tây Trì, phường 1, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.
Ông Minh dự thi vào ngành Vật lý của ĐHKH Huế. Chiều 4.7, sau khi thi xong môn vật lý, ông Minh phấn khởi cho biết, hai môn thi đầu ông làm bài khá tốt, khả năng mỗi môn sẽ đạt 5-6 điểm.
Giấy báo dự thi của thí sinh Nguyễn Văn Minh.
Ông Minh từng tốt nghiệp trung cấp sư phạm tại Huế vào năm 1976 và có thời gian 12 năm dạy học ở huyện miền núi Nam Đông và huyện Quảng Điền của tỉnh Thừa Thiên- Huế.
Nghiệp trồng người của ông “đứt gánh giữa đường” sau đó do bị bệnh đại tràng nặng nên phải về hưu sớm. Vài năm sau ngày nghỉ việc, ông bị cắt trợ cấp nên phải đi làm thợ hồ kiếm sống và nuôi con ăn học.
5 năm trước, ông xin vào làm bảo vệ ở chi nhánh Đài Truyền hình Việt Nam tại Quảng Trị và hiện chuyển sang làm bảo vệ tại Đài Truyền thanh TP. Đông Hà. Vợ chồng ông Minh có 3 đứa con, trong đó 2 đứa đã lập gia đình, đứa út đang học Đại học Bách Khoa Đà Nẵng.
Ông Minh cho biết, sở dĩ ông đã ở cái tuổi “gần đất xa trời” nhưng vẫn đi thi đại học là do ông muốn được… thỏa ước mơ đi thi. Ông từng là học sinh của Trường Quốc học Huế, tuổi học trò gắn với Huế, với những mùa thi nên cứ mỗi mùa thi đến là ông lại thèm được làm sĩ tử.
Một nguyên nhân khác là ông muốn được tiếp tục đi học để nâng cao kiến thức, bởi sự học đối với ông chẳng bao giờ chán. Trước đó, ở kỳ thi đại học năm 2008 và năm 2010, ông đã dự thi vào ngành Kiến trúc và ngành Vật lý của ĐHKH Huế nhưng không đỗ.
Đợt vào Huế thi đại học lần này, ông đã phải giấu vợ bán hai buồng chuối để lấy tiền rồi bí mật lên đường. Ông xuất phát từ Đông Hà từ 4 giờ sáng bằng xe máy, khi vào đến Huế thì vừa kịp thời gian vào dự thi.
Do không có tiền thuê trọ nên ông mang theo chăn màn để qua đêm ngoài đường. Trong hành lý “lai kinh” lần này của ông còn có nhiều mì tôm. Ông cho biết mình phải ăn mì tôm trong thời gian ở Huế vì không có tiền ăn cơm ở quán sá.
Theo Dân Việt

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT