Cựu Phó Tổng thống chính quyền Sài Gòn, Nguyễn Cao Kỳ, yêu mến Malaysia và từng nói với một người bạn rằng, mặc dù ông sinh ra ở Việt Nam nhưng sẽ qua đời ở đất nước này.
The Star dẫn lời cô con gái út Nguyễn Cao Kỳ Duyên cho hay, cha cô đã qua đời ở bệnh viện Serdang vì viêm phổi ngày 23/7. “Chúng tôi tin rằng linh hồn ông ấy chọn nơi này. Do vậy, chúng tôi không muốn chuyển ông ấy ra khỏi Malaysia”, Kỳ Duyên cho biết.
Tang lễ ông Nguyễn Cao Kỳ diễn ra ở Malaysia
Tang lễ của ông Nguyễn Cao Kỳ diễn ra hôm nay ở Malaysia. (Ảnh: The Star)
Theo cô Kỳ Duyên (46 tuổi), cha cô đang ở Malaysia để xây dựng một trường học quốc tế và thành lập một quỹ học bổng mang tên ông. “Nỗ lực để xây dựng ngôi trường chuyên về dạy tiếng Anh sẽ tiếp tục được thực hiện, kể cả sau khi cha tôi qua đời, vì đó là ước nguyện cuối cùng của ông ấy”, Kỳ Duyên cho biết thêm.
Khi được hỏi về những kỷ niệm sâu sắc với cha, Kỳ Duyên chia sẻ: “Tôi sẽ nhớ nhất sự thông thái của ông ấy. Ông là người uyên thâm. Tôi có thể lắng nghe ông ấy nói chuyện hàng giờ”. Trong khi đó, Nguyễn Cao Đạt, người con thứ 3 với vợ đầu của ông Kỳ, nói rằng cha ông là người ấm áp và có cách đặc biệt để tiếp cận người khác.
Ông Nguyễn Cao Kỳ qua đời ở tuổi 80. Ông có cả thảy 11 người con cùng 14 người cháu. Thi thể của ông sẽ được hỏa táng ở nhà hỏa táng Nirvana, Shah Alam hôm nay. Tro cốt của ông sẽ được đưa tới Mỹ để bạn bè tưởng niệm.
Bà Lê Hoàng Kim Nicole (thứ 2 từ phải sang) – vợ của cựu lãnh đạo miền Nam Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ - khóc thương chồng khi nhìn ông lần cuối
Bà Lê Hoàng Kim Nicole (thứ 2 từ phải sang) – vợ ông Nguyễn Cao Kỳ - khóc thương chồng khi nhìn ông lần cuối
 
Những người tham gia tang lễ viếng ông lần cuối.
Gần 50 thành viên gia đình và bạn bè đã tham dự tang lễ.
Bà Lê Hoàng Kim hôn linh cữu
 
Các cháu gái của ông Nguyễn Cao Kỳ an ủi bà Kim
Các cháu gái của ông Nguyễn Cao Kỳ an ủi bà Kim
 
 


Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT