Một phụ nữ Mỹ đã thụ thai lần nữa ngay trong khi đang có bầu sau 3 năm vật vã chữa trị chứng hiếm muộn. Tin tức về việc mang thai kỳ lạ của cô đã gây chấn động toàn thế giới.

Theo tờ Daily Mail, sau 3 năm vật lộn với tình trạng hiếm muộn, vợ chồng Julia (33 tuổi) và Todd Grovenburg (34 tuổi) thậm chí đã tính đến chuyện nhận một đứa con nuôi ở nước ngoài để hoàn thiện tổ ấm của mình. Tuy nhiên, trong nỗ lực tuyệt vọng cuối cùng nhằm có đứa con của chính họ, cặp vợ chồng này đã vô cùng sung sướng khi vào một buổi chiều chủ nhật may mắn trong tháng 7/2009, que thử thai của Julia rốt cuộc cho kết quả dương tính, báo hiệu cô đã có bầu.


Kết quả đo nhịp tim thai nhi và hình ảnh siêu âm khi mang bầu cho thấy, hai đứa trẻ trong bụng Julia cách nhau khoảng 2 tuần rưỡi tuổi. Ảnh: Double Vision Media.

Tuy nhiên, do vợ chồng Grovenburg đã cố gắng không ngừng nghỉ để thụ thai nên người vợ thực tế đã dính bầu lần thứ hai trong vòng 2 tuần. Tin tức về việc mang thai kỳ lạ của Julia đã gây chấn động toàn thế giới.

Là một trong số 11 phụ nữ duy nhất trên thế giới từng được thông báo thụ thai lần nữa trong khi đang có bầu, việc mang thai của cô Julia cuối cùng được xác định là hiện tượng "bội thụ tinh khác kỳ". Hiện tượng này ám chỉ 2 đứa trẻ được thụ tinh vào các thời điểm khác nhau nhưng sinh ra cùng ngày, và theo thuật ngữ y học, chúng không được gọi là trẻ sinh đôi.

Hiện tại, sau khi đã tổ chức mừng sinh nhật đầu tiên cho cả 2 con, cô Julia, người đang sống cùng gia đình ở Fort Smith Arkansas, Mỹ, đã kể lại chi tiết những gì mình phải trải qua trong thời gian mang bầu hiếm có và các khó khăn cô phải đối mặt khi nuôi dưỡng 2 đứa trẻ không phải là sinh đôi cùng một lúc.


Bất chấp sự chênh lệch 2 tuần rưỡi tuổi, Julia đã sinh mổ 2 bé Jillian và Hudson khỏe mạnh cùng vào ngày 2/12/2010. Ảnh: Double Vision Media.

Julia kể, các kết quả đo nhịp tim thai nhi và hình ảnh siêu âm khi mang bầu cho thấy, hai đứa trẻ trong bụng cô cách nhau khoảng 2 tuần rưỡi tuổi. Và điều tồi tệ hơn là, ngày dự kiến sinh của 2 đứa trẻ cách xa nhau đến mức các bác sĩ cho rằng, nếu Julia đẻ sớm hơn cô có thể đối mặt với nguy cơ mất một hoặc cả 2 con.

"Bác sĩ của tôi nói trong 30 năm hành nghề của mình, ông ấy chưa bao giờ chứng kiến trường hợp nào như thế. Điều đó khiến tôi, người lần đầu mang bầu, cảm thấy vô cùng lo lắng", Julia nhớ lại. Nhóm bác sĩ khám và theo dõi ca của Julia cũng không giúp gì được cho cô vì không hề có kinh nghiệm cũng như kiến thức về trường hợp "hai đứa trẻ không phải sinh đôi".

Vợ chồng Julia thậm chí đã chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra và từng nghĩ đến một danh sách các rối loạn cũng như khiếm khuyết về gen đối với những đứa con tương lai. Thời kỳ mang thai của người mẹ trẻ đẫm nước mắt vì đau khổ. Thay vì nhận được hoa và bóng bay chúc mừng, cả hai vợ chồng cô thường nhận được thiếp chia sẻ sự cảm thông và những lời cầu nguyện.

Tuy nhiên, cuối cùng, chính vợ chồng Julia đã tìm hiểu được thông tin về hiện tượng mang thai lỳ lạ của cô qua Interner. Julia cũng chuyển tới khám và theo dõi tại một bệnh viện chuyên về trẻ em đặc biệt ở Little Rock, bang Arkansas, nơi đội ngũ bác sĩ dù chưa từng đỡ đẻ cho trường hợp "bội thụ tinh khác kỳ" nào nhưng ít nhất đã nghiên cứu về nó trong các tạp chí y khoa.


Vợ chồng Julia đang bế 2 đứa con sinh cùng ngày nhưng không phải trẻ sinh đôi. Ảnh: Double Vision Media.

Do sự chênh lệch tuần tuổi của hai thai trong bụng, các ngày dự kiến sinh của Julia là 24/12/2009 và 14/1/2010. Dẫu vậy, sau giai đoạn thai kỳ đầy căng thẳng, người mẹ trẻ cuối cùng đã sinh mổ được 2 đứa trẻ khỏe mạnh, Jillian và Hudson, cùng vào ngày 2/12/2010. Mặc dù số tuần tuổi của bé Jillian lớn hơn nhưng bé Hudson thực tế lại được sinh ra trước.

Dù có cùng ngày sinh nhật và chỉ chào đời cách nhau vài giây nhưng Jillian và Hudson sẽ luôn được coi là ở độ tuổi khác nhau, theo lời khuyên của các chuyên gia y tế. Sự khác biệt về tuổi giữa 2 đứa trẻ cũng được nhận thấy khá rõ qua các giai đoạn phát triển suốt một năm vừa qua.

Cô Julia nói, mọi người đều nhận ra Jillian già dặn hơn. Và Hudson cũng phát triển chậm hơn Jillian 2 tuần rưỡi về mọi thứ, kể cả việc mọc răng và biết bò.

Theo Vnn

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT