Thông tin trên báo Người Lao Động cho hay ông Trần Xuân Ninh (Trưởng phòng Tàivụ - Kế toán, kiêm giảng viên Trường ĐH Tây Nguyên) đã thừa nhận nhiều lần nhắntin dụ dỗ nữ sinh C.T.D. vào nhà nghỉ. Đổi lại, ông Ninh hứa giúp D. hoàn thànhluận văn suôn sẻ trong vai trò người hướng dẫn. 
D cho hay: “Thầy Ninh đã mời em lên và nói rằng thầy là người nhắn tin chứ khôngai khác. Thầy nói thầy thật buồn vì em đã làm đơn tố cáo thầy. Bây giờ thầy mongem tha thứ và rút lại đơn kiện”. D. cho biết thêm sau khi gửi đơn tố cáo giảng viên Ninh,có người còn gọi điện thoại hăm dọa D. sẽ không được cấp bằng tốt nghiệp.

Trả lời trên Pháp luật VN, PGS Nguyễn Xuân Thao - Hiệu trưởng Trường ĐH TâyNguyên nói: “Tôi chưa nhận được thông tin đe dọa không cấp bằng. Tôi khẳng địnhlà sinh viên D. sẽ được cấp bằng tốt nghiệp đúng theo quy định. Nhà trường cũngđã mời em D. đến động viên tinh thần để em không lo lắng.
Sự việc thầy Ninh đangđược công an xác minh làm rõ nên phía nhà trường chỉ yêu cầu thầy Ninh tườngtrình sự việc, chứ chưa đình chỉ công tác. Hiện tại trường vẫn đang chờ kết luậncủa công an. Nếu đúng sự thật như đơn tố cáo, đây là sự việc đáng tiếc chotrường và thầy Ninh”.
Ông Ninh và 1 tin nhắn được gửi đến điện thoại của nữ sinh D (Ảnh: Người Lao động)

Trước đó, ngày 3/7, C.T.D. – một nữ sinh viên năm cuối của trường ĐH Tây Nguyên"tố" thầy Trần Xuân Ninh, người hướng dẫn luận văn tốt nghiệp cho D nhắn tin đòiquan hệ tình cảm. D cho hay: “Lúc đầu em nghĩ rất tốt về thầy Ninh vì thầy đãnhiệt tình giúp em làm luận văn. Nhưng qua nhiều lần đi uống cà phê với thầy, emnhận ra thầy giúp em chỉ để dụ dỗ em mà thôi.
Em thực sự thấy mình bị xúc phạmrất nhiều, chẳng lẽ để hoàn thành luận văn thì em phải chiều theo những ý muốncủa thầy? Đã vậy, thầy còn nhắn tin dọa nạt, ép em đi nhà nghỉ, gây áp lực khiếnem không có tâm trí để làm luận văn. Không còn con đường nào khác, em buộc phảinhờ đến pháp luật, nhờ đến báo chí bảo vệ quyền lợi cho mình".
Đặc biệt, khi thời hạn bảo vệ luận văn đến gần, điện thoại của D. nhận được tinnhắn: “Tôi không sửa nữa, cô tự làm”, “Cô tưởng báo cáo của cô là xong chứ gì,tùy thái độ của cô”, “Cơ hội cuối đó, phải dứt khoát đó”. Cùng với đó là hàngloạt tin nhắn hẹn gặp D. tại các nhà nghỉ. Ngày 22/6, sau khi nhận được tin nhắncho “gia hạn” đến 7h ngày 23/6, D. buộc phải làm đơn kêu cứu gửi cơ quan côngan.
Khi được hỏi về những tin nhắn trên, thầy Ninh thừa nhận số điện thoại là củamình. Tuy nhiên, ông Ninh cho rằng có thể vợ ông muốn kiểm tra sinh viên và cólẽ vợ ông là người đã nhắn tin cho D. Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.

tổng hợp từ Người Lao động, Pháp luật Việt Nam, VietNamnet

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT