Tuấn Vũ về nước biểu diễn cũng đã nhiều, nhưng báo giới hầu như không thể tiếp xúc với anh bởi anh rất tránh. Mọi thông tin về Tuấn Vũ đều từ cậu em trai là ca sĩ Viết Thanh nói ra. Từ sự cẩn trọng đó, nhiều người cứ nghĩ Tuấn Vũ khó tính, khó gần, hơi có bệnh ngôi sao. Nhưng, ca sĩ Viết Thanh lại luôn nói về một ông anh vô cùng dễ tính và dễ gần.
Tuấn Vũ nghịch ngợm và hài hước
Từ khi Tuấn Vũ về nước biểu diễn, khán giả luôn thấy xuất hiện bên cạnh anh là cậu em trai Viết Thanh với chất giọng cũng na ná Tuấn Vũ. Viết Thanh không “nhái” theo anh mà đó là chất giọng trời sinh ra cho hai anh em như vậy.
Hai anh em Tuấn Vũ -  Viết Thanh liên tục đứng chung sân khấu, ra album chung. Nhờ sự dìu dắt của  anh trai, Viết Thanh từ việc kinh doanh đã lựa chọn thêm con đường ca hát, thậm chí sắp tới đây Viết Thanh còn ra album một mình mà không có  anh trai.
Vượt qua ma túy, Tuấn Vũ giống như Maradona!
 
Những ngày tháng được đi biểu diễn cùng anh trai, Viết Thanh học được ở Tuấn Vũ cái cách nói chuyện hài hước trên sân khấu rất duyên. Bao giờ Tuấn Vũ ra hát cũng đi kèm với chuyện vui để làm khán giả cười sau những ca khúc khá sầu bi mà Tuấn Vũ thể hiện. Có bữa ở sân khấu Hà Nội, Tuấn Vũ hát xong, khán giả lên tặng hoa quá nhiều, ôm không xuể, Tuấn Vũ nói vui mà cái giọng tỉnh queo:
"Quý vị tặng bông nhiều quá, từ lần sau có lẽ quý vị tặng bông… đồng tiền sẽ tốt hơn!” Viết Thanh ở trong cánh gà giật mình vì sợ khán giả không hiểu cách bông đùa của Tuấn Vũ. Nhưng, khán giả yêu mến Tuấn Vũ, hiểu Tuấn Vũ lại rất khoái cách giao lưu dí dỏm của anh.
Cứ lên sân khấu là Tuấn Vũ thích nói chuyện hài, trong đầu anh lúc nào cũng có một kho truyện hài để sẵn sàng giúp khán giả vui vẻ. Viết Thanh kể, câu chuyện mà Tuấn Vũ hay kể nhất là: “Tôi có người bạn tên Vui. Trong một lần nhậu thì trời mưa lớn, ông bạn tên Vui ngồi buồn nhậu say. Say xỉn rồi ông tâm sự  nỗi buồn lớn của đời mình đó là lúc nào ông cũng sợ vợ ông khóc khi ông mất. Hỏi tại sao thì ông nói,: khi ông mất vợ ông sẽ khóc là: “Anh ơi anh, anh đi bỏ lại mẹ con em, Vui ơi là Vui…”

Chính nhờ có kho truyện hài trong đầu nên cứ nơi nào có Tuấn Vũ là nơi đó người ta phải cười nghiêng cười ngả, lên sân khấu Tuấn Vũ hài 1 thì ngoài đời tếu táo gấp 10 lần. Không những nhiều chuyện mà Tuấn Vũ còn có cái duyên kể chuyện hài, duyên này thì không phải ai cũng có được.
Viết Thanh cũng học được cái “mẹo” kể chuyện hài hước khi đi hát nhưng tất nhiên là cái “trình độ hài” vẫn còn thua Tuấn Vũ. Một tiệc nhậu mà có cả hai anh em thì người khác khỏi cần nói, chỉ việc ngồi mà cười rũ khi hai người thay nhau “anh xướng, em tùy” tán chuyện vui cho người khác.
Từ nhỏ Tuấn Vũ đã là một cậu bé nghịch ngợm vô cùng và cũng hài hước vô cùng. Tuấn Vũ hiếu động, trò nghịch nào cũng có phần. Gia đình có 10 người, ai cũng hát hay nhưng tổ nghiệp lại chỉ chọn Tuấn Vũ trở thành ngôi sao.
Tuy nhiên, cũng là thời thế tạo anh hùng, vào thập niên 80, Tuấn Vũ là một trong những người đầu tiên hát nhạc vàng, với chất giọng đặc biệt và ngoại hình là lạ với mái tóc xoăn bồng bềnh, Tuấn Vũ nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả. Khi anh ra nước ngoài thì môi trường yêu chuộng nhạc vàng tại hải ngoại càng giúp giọng hát Tuấn Vũ thăng hoa, khắp các ngõ ngách, đường phố, những nơi xa xôi hẻo lánh cũng đều biết đến giọng hát Tuấn Vũ.
Báo giới có thể khó khăn để tiếp xúc với Tuấn Vũ, nhưng người hâm mộ Tuấn Vũ lại không hề khó để tiếp cận với anh. Cái chất của Tuấn Vũ chính là sự bình dị và đơn giản, mộc mạc, nhiệt tình với mọi người. Những năm khi Tuấn Vũ mới trở về nước lần đầu tiên, anh về đến nhà là có hàng trăm người bà con lối xóm kéo nhau ùn ùn sang nhà thăm, bày ra ăn uống và đòi hát karaoke với anh.
Tuấn Vũ mệt sợ hát không nổi, Viết Thanh “xui” là cứ mở lên, hát nhép cho bà con vui thôi, nhưng Tuấn Vũ thì không bao giờ hát nhép nên mệt vẫn chiều lòng bà con hát karaoke hết sức thì thôi. Cách sống bình dị nên Tuấn Vũ rất được lòng xóm giềng, mỗi lần anh về là nhà anh cứ như đi hội. Tuấn Vũ không bao giờ cho mình là một ngôi sao, đôi khi anh còn giản dị quá so với tên tuổi của mình, đi ra đường vẫn đi đôi dép, ăn mặc thì bình dân làm người ta thấy dễ gần.
Mà anh cũng dễ gần thật, không hề khó tính, bảo anh trả lời phỏng vấn báo thì khó chứ fan yêu quý anh mời anh đi ăn là anh đi liền, anh cũng không kén chọn đồ ăn thức uống, ăn uống sao cũng được, không cầu kỳ… Ca sĩ Viết Thanh nói, không chỉ anh Tuấn Vũ mà cả gia đình đều giản dị, mộc mạc như Tuấn Vũ, đó là bản chất nên chẳng thể thay đổi.
Vượt qua ma túy, Tuấn Vũ giống như Maradona!
 
Vượt qua ma túy, Tuấn Vũ giống như Maradona!
  
Viết Thanh không hề có ý định che giấu một phần quá khứ đã gây nhiều tin đồn, nhiều dư luận xôn xao về chuyện Tuấn Vũ từng dính phải “nàng tiên nâu” trước đây. Mặc dù, trước khi nói về Tuấn Vũ, Viết Thanh cũng phải xin phép anh trai, nhưng cả hai anh em đều không lẩn tránh quá khứ. Vượt qua khổ ải của ma túy và trở về, Tuấn Vũ lại trở thành thần tượng của chính Viết Thanh cũng như nhiều khán giả yêu mến anh.
 Tuấn Vũ đã có đủ nghị lực để vượt qua những thử thách khó khăn nhất trong cuộc đời con người thì thử hỏi làm sao mà không trân trọng anh cho được. Mặc dù với một ngôi sao đã là thần tượng của hàng triệu người thì chuyện này không tốt đẹp gì, khi Tuấn Vũ dính vào ma túy, cũng có rất nhiều người hâm mộ anh từng đau khổ, từng thất vọng… Nhưng, Tuấn Vũ đã trở lại. Viết Thanh nói rằng, mặc dù hơi khập khiễng, nhưng anh vẫn thường so sánh Tuấn Vũ với Maradona, họ là người tài và cùng vướng phải ma túy, khi Maradona đã vượt qua được “nàng tiên nâu” thì cả thế giới chào đón anh, và Tuấn Vũ cũng được đón chào ngày trở lại như thế.
Viết Thanh trần tình, ngôi sao thì cũng là con người mà con người thì cuộc đời có biết bao thăng trầm, khổ đau vất vả, sau sự nổi tiếng thì vẫn là người bình thường, cũng vướng phải sai lầm, quá khứ đã là quá khứ rồi. Nhưng quá khứ ấy Tuấn Vũ cũng như gia đình không chối bỏ, sự động viên, an ủi chia sẻ của gia đình cũng là một động lực để Tuấn Vũ vượt qua được khó khăn của mình.
Để bây giờ, Tuấn Vũ liên tục trở về Việt Nam hát trong tình yêu thương của khán giả, trong một dáng hình to, mập và khỏe mạnh. Bằng chứng là khi trở về, Tuấn Vũ vẫn giữ được tình yêu thương nồng nhiệt của khán giả với 9 đêm diễn ở Hà Nội mà không đêm nào còn ghế ngồi.
Anh đã chứng tỏ vị trí đặc biệt của mình trong lòng khán giả. Quá khứ đã thực sự là quá khứ chính ở điều đó, khán giả đã không quan tâm tới những chuyện đã qua mà nhìn vào sự cố gắng của anh, yêu tiếng hát bền bỉ của anh. Hiếm có giọng ca từ hải ngoại nào trở về Việt Nam hát mà đêm nào cũng có nhiều hoa tặng như Tuấn Vũ. Hát ở đâu anh cũng ôm hoa không xuể.
Viết Thanh cũng được “thơm lây” với ông anh trai. Anh cảm thấy sung sướng khi được làm “cái bóng” của Tuấn Vũ. Viết Thanh thì không hẳn là mê hát mà lại mê bonsai, cây cảnh, nhưng cả Tuấn Vũ và Viết Thanh đều không muốn giọng hát của Viết Thanh phí hoài đi, cũng muốn có người kế thừa sự nghiệp Tuấn Vũ nên khuyến khích Viết Thanh đi hát.
Khi còn trẻ, Viết Thanh cũng mơ được đi hát như anh trai. Tuấn Vũ nổi tiếng như cồn vào thập niên 80, thời điểm đó Viết Thanh vẫn còn trẻ mà điều kiện gia đình cũng nhiều khó khăn nên Viết Thanh cũng không thể nuôi giấc mơ nổi tiếng như anh trai. Rồi thời gian cứ qua dần đi, Viết Thanh đi theo nghề khác nên cũng quên đi giấc mộng này.
Nhưng giờ thì Viết Thanh đang “tận hưởng” lợi thế em của một danh ca để đi hát, tất nhiên, Viết Thanh hát không bằng Tuấn Vũ, nhưng cũng rất nhiều khán giả nhầm Viết Thanh là Tuấn Vũ bởi cái chất giọng khá giống nhau. Ngay cả khi Viết Thanh gọi điện về nhà, đôi khi ba mẹ cũng khó phân biệt được là Viết Thanh hay Tuấn Vũ vì cách nói chuyện, cách nhả chữ, nhấn chữ… giống nhau quá.
Tuấn Vũ là niềm tự hào của cả gia đình anh không phải chỉ bởi vì anh là người nổi tiếng mà còn tự hào vì Tuấn Vũ là người rất biết quan tâm chăm sóc cho mọi người trong nhà. Gia đình Tuấn Vũ đông anh em, tới 10 người con, Tuấn Vũ ra nước ngoài từ khá sớm, cùng với sự nổi tiếng thì anh cũng là người gánh vác, chăm lo phần nào cho gia đình.
Trong con mắt Viết Thanh thì Tuấn Vũ là ông anh rất tình cảm và khéo tay nữa, mỗi lần hai anh em đi diễn, Tuấn Vũ toàn tự tay trang điểm cho cậu em mà không phải nhờ đến chuyên gia trang điểm. Không những thế, Tuấn Vũ còn nấu ăn rất cừ, khả năng thưởng thức ẩm thực cũng không chê vào đâu được. Khi Tuấn Vũ về Việt Nam cùng thu âm chung với em trai Viết Thanh album “Đường xưa lối cũ” là album đầu tiên của hai anh em tại Việt Nam, ê-kíp thực hiện album đã “choáng” vì chưa bao giờ thấy ca sĩ nào thu âm chỉ có… 2 ngày là xong một album.
Đấy cũng là tố chất riêng của Tuấn Vũ, tố chất của một ngôi sao. Tại hải ngoại, Tuấn Vũ lập kỷ lục là vào phòng thu âm chỉ hát một lần là hoàn chỉnh, bây giờ tuổi cũng đã lớn, gặp khó khăn hơn nhưng anh cũng chỉ hát 2 lượt là xong một ca khúc. Việc thu âm một album 10 bài xong chỉ trong 2 ngày là chuyện… bình thường với Tuấn Vũ. Cũng nhờ cả những biệt tài như vậy mà Tuấn Vũ luôn được yêu mến một cách đặc biệt.
Theo Đang yêu

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT