(VietNam7) Ngày 15-9 Công an TP Hồ Chí Minh xác nhận, cơ quan này đang làm thủ tục bàn giao đối tượng Trần Quang Việt (tự Việt “cá”, SN 1975, ngụ phường Lam Sơn, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng), kẻ đang trốn lệnh truy nã đặc biệt về tội giết người cho cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
Kết quả điều tra ban đầu cho biết, vì mâu thuẫn cá nhân nên cách đây đúng 1 năm (vào ngày 14/9/2010), Việt đã phục kích và dùng sùng rulo (loại bắn đạn thể thao) bắn gục ông Phạm Văn Huyên (SN 1970, ngụ quận Hải An, TP Hải Phòng, là cán bộ Ban kiểm kê đền bù quận Hải An) ngay trước nhà ông này. Sau khi gây án, Việt bỏ trốn và bị Công an TP Hải Phòng phát lệnh truy nã đặc biệt. Riêng ông Huyên được người nhà kịp thời đưa đi cấp cứu nên may mắn thoát chết.
Bắt tên giang hồ đất Cảng nã đạn giết người khét tiếng
Đối tượng Trần Quang Việt  

Được biết, ngay sau khi phát hiện thông tin Việt bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh và móc nối với nhiều tay giang hồ tại đây để tham gia vào lĩnh vực cá độ bóng đá, đâm thuê chém mướn… thì Công an TP Hải Phòng đã đề nghị Công an TP HCM phối hợp để bắt giữ kẻ đặc biệt nguy hiểm này. Công an TP Hồ Chí Minh đã giao nhiệm vụ cho phòng cảnh sát truy nã (PC52) cử những trinh sát thiện chiến nhất vào cuộc.


Quá trình truy tìm Việt khi chưa tìm ra được tung tích nào thì bất ngờ cuối tháng 7-2011 vừa qua, Phòng PC52 nhận được nguồn tin quý báu. Theo đó, chiều 29-7, ông Q. (một doanh nhân ngụ tại quận Tân Bình) đã đến Công an phường 2, quận Tân Bình trình báo là ông vừa bị một số đối tượng giang hồ Hải Phòng truy sát hụt. Theo đó, khoảng 9 giò 30 sáng cùng ngày, khi ông Q. vừa dắt xe ra khỏi nhà thì có 2 đối tượng đi trên 1 xe Nouvo đang đợi sẵn. Vừa thấy bóng dáng ông Q., 1 trong 2 đối tượng đã rút súng nã đạn. Nhưng ông Q. nhanh chóng rồ ga tháo chạy và thoát chết trong gang tấc. Ông Q. chỉ đích danh kẻ đã nã súng vào ông chính là Việt cá. Sỡ dĩ ông Q biết đối tượng này vì Việt cùng quê Hải Phòng với ông, và ông Q. đã có một số lần gặp mặt Việt tại TP Hồ Chí Minh trong thời gian hắn trốn truy nã với một cái tên giả là Trương Hồng Đại. Ông Q. xác nhận thêm, kẻ đi cùng Việt là đối tượng Vũ Văn Tuấn. Lý do bị truy sát, ông Q. nghi ngờ trước đây ông có quan hệ làm ăn với ông D. (ngụ tỉnh Thanh Hóa) và ông này có nợ ông Q. số tiền 8 tỷ đồng nhưng sau đó không chi trả, dẫn đến mâu thuẫn. Do đó có khả năng là do ông D. thuê giang hồ Việt cá sát hại ông nhằm quỵt khoản nợ kếch xù trên.


Từ thông tin này, trinh sát phòng PC52 và PC45 Công an TP Hồ Chí Minh khẩn trương vào cuộc. Quá trình xác minh, cơ quan công an biết được Vũ Văn Tuấn cũng chỉ là cái tên giả của đối tượng Vũ Văn Hùng, kẻ cũng đang trốn lệnh truy nã đặc biệt của Công an TP Hải Phòng về tội giết người. Cũng vì mâu thuẫn cá nhân mà đêm 18-10-2004, Hùng đã dùng dao đâm chết ông Mai Văn Duy tại đầu ngõ 191 Lê Lợi, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng. Sau khi gây án, Hùng bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh.


Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, đến ngày 21-8, các trinh sát thuộc phòng PC52, PC45 và Công an quận Bình Tân đã phục kích bắt giữ được Việt. Tại thời điểm sa lưới, trong người của Việt lận lưng 1 khẩu súng rulo và 6 viên đạn. Tuy nhiên thời điểm này, đối tượng Vũ Văn Hùng đã tẩu thoát.


Bước đầu Việt khai nhận chính là hung thủ mưu sát ông Phạm Văn Huyên như nói trên. Tuy nhiên, đến nay hắn vẫn không khai nhận bất kỳ hoạt động giang hồ nào tại TP Hồ Chí Minh, nên hiện cơ quan công an vẫn đang mở rộng điều tra, làm rõ. Ngoài ra, cơ quan công an cũng kêu gọi đối tượng Vũ Văn Hùng sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.


Theo Hà Nội mới

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT