(VietNam7) Châu Âu văn minh là nơi các hồn ma "được phát hiện" nhiều nhất. Còn ở châu Á, Nhật Bản và Hàn Quốc được cho là "có nhiều ma quỷ" nhất.

Bản đồ phân bố ma quỷ của Viện internet Oxford với ứng dụng Google map mới công bố cho thấy nhiều điều thú vị. Dựa trên kết quả điều tra từ khóa "zombie" hay xác chết sống lại được tìm kiếm từ các khu vực, bản đồ ma quỷ cho thấy hầu hết thế giới đều thiếu các nội dung liên quan đến ma quỷ và phần lớn những người quan tâm đến chúng lại tập trung ở châu Âu, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Trong khi đó, tại châu Phi, nơi được cho là khởi nguồn của xác chết sống lại thì dường như chẳng nhận được sự quan tâm của người dân. 


Tại châu Á, Nhật Bản và Hàn Quốc là những quốc gia "có nhiều ma quỷ nhất" khi người dân thể hiện sự quan tâm lớn tới chúng. Kết quả này có vẻ cũng chưa chính xác khi ngôn ngữ tìm kiếm mới chỉ là tiếng Anh. Tuy nhiên, nó ít nhất cũng phản ảnh phần nào tâm lý của người dân thế giới đối với những xác chết sống lại và đặc biệt là khảo sát việc sử dụng tiếng Anh tra cứu trên mạng ở phạm vi toàn cầu.
theo Gizmodo, ĐVO

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT