(VietNam7) Các phương tiện thông tin quốc tế ngày 19/9 tiết lộ, Đại tá Gaddafi đang chạy trốn trên một chiếc siêu xe do chính Tổng thống Pháp cung cấp.

Theo đó, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã bật đèn xanh cho nhà lãnh đạo Libya được phép mua chiếc Mercedes 4x4 ML được sản xuất trên công nghệ tiên tiến nhất của Pháp có trị giá 3,5 triệu bảng Anh vào năm 2008.



Không chỉ được đầy đủ hệ thống thông tin liên lạc giúp Đại tá Gaddafi có thể hội đàm thường xuyên với lực lượng ủng hộ, mà chiếc xe này còn khả năng tàng hình và bảo vệ Đại tá Gaddafi trong quá trình chạy trốn sự truy lùng của NATO và Hội đồng chuyển tiếp quốc gia Libya (NTC). Đó cũng được coi là lý do tại sao cho tới giờ này tung tích của Đại tá Gaddafi vẫn còn là một bí ẩn.



Chiếc Mercedes 4x4 ML đã được cải tiến của Đại tá Gaddafi được trang bị một chiếc khung bảo vệ do hãng Faraday sản xuất. Khung xe được mạ lớp áo giáp có thể chống đạn, ngăn chặn mọi thiết bị điện tử làm ảnh hưởng đến chiếc xe.

Bên trong chiếc Mercedes 4x4 ML


Nó cũng được lắp đặt một thiết bị điện tử có khả năng đánh bại mọi hệ thống dò tìm tần số âm thanh trong vòng 100m khiến các loại bom dẫn đường không thể tấn công được.



Việc bán chiếc xe Mercedes tối tân cho ông Gaddafi đã được chính Bộ trưởng Nội vụ lúc đó – ông Nicolas Sarkozy và chánh văn phòng Bộ Nội vụ - ông Claude Gueant thông qua năm 2007. Chiếc xe Mercedes cuối cùng đã được giao cho ông Gaddafi vào năm 2008 – lần này là được bật đèn xanh từ chính Tổng thống.


Theo RT, GDVN

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT