“193 nhát đâm là cho sự an toàn mãi mãi”- Đó gần như là lời ngụy biện cho tội lỗi của Susan Wright- người đàn bà này đã bị buộc tội giết chồng của mình là Jeff Wright. Bản án được đưa ra đối với Susan là 25 năm ngồi tù cho hành động dã man. Thế nhưng, còn điều gì bí ẩn đằng sau tấn bi kịch của gia đình này? 
Susan và Jeff gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1997, trên bờ biển Galveston thuộc bang Texas của Hoa Kỳ. Lúc đó, Susan đang là một cô phục vụ bàn xinh đẹp, trẻ tuổi. Còn Jeff Wright đã là một doanh nhân khá thành đạt. Cuộc gặp mặt lần đầu đó đã như định mệnh gắn kết “đôi trai tài gái sắc” lại với nhau. Sau lần gặp đầu tiên đó, Jeff đã bị hút hồn bởi cô gái trẻ mới 21 tuổi này. Ngày nào cũng thế, Jeff đều đặn gọi điện hỏi thăm cô, ít nhất là 3 lần 1 ngày. Anh cũng không quên mang theo những bó hoa hay những món quà nhỏ mỗi khi gặp cô. Đó có lẽ là quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời của Susan. Cô chìm đắm trong tình yêu của một người đàn ông mà lúc đó, trong mắt cô là người vô cùng lịch thiệp, lãng mạn và biết quan tâm. Một năm sau đó Susan đã nhận lời cầu hôn của Jeff. Đó cũng là khoảng thời gian Susan đã mang thai cậu con trai đầu lòng. Jeff  đã nói với Susan rằng: “Anh chỉ cần một gia đình, một ngôi nhà nhỏ và một chú chó dễ thương”.
 Thế nhưng mọi lời nói của người phụ nữ này lại thay đổi hoàn toàn ngay sau đó. Có lẽ bởi chính người chồng của cô cũng đã thay đổi nhanh chóng như vậy. Người mẹ trẻ mới 22 tuổi còn chưa kịp cảm nhận hết sự ngọt ngào của tuần trăng mật thì đã bị sốc nặng. Ngay sau khi Susan hạ sinh cậu con trai đầu lòng Bradley, mọi thứ đã hoàn toàn thay đối. Người đàn ông yêu thương và tôn thờ Susan trước đây không còn nữa. Jeff trở thành một người đàn ông gia trưởng, đòi hỏi, vũ phu… và hơn hết là không có vẻ yêu thương cái tổ ấm nhỏ này của anh ta. Jeff coi mọi công việc trong nhà đều là của Susan, kể cả việc chăm sóc con cái. Anh ta đòi hỏi mọi thứ đều phải tinh tươm, gọn gang và hoàn hảo một cách tuyệt đối nhưng bản thân anh ta lại là kẻ chây lười. Cứ như thế, Jeff không cho vợ nghỉ một phút giây nào, hết chuyện nhà cửa, con cái cho đến cả việc quan hệ vợ chồng. Tưởng chừng điều đó đã là bi kịch cho cuộc đời người phụ nữ trẻ nhưng đó chưa phải là tất cả. Lấy nhau không được bao lâu thì Jeff  nghiện ngập, anh ta không những nghiện ma túy mà còn nghiện rượu… một con nghiện thực sự. Thuốc và rượu đã trở thành chất xúc tác mạnh mẽ cho những trận đòn đau mà Susan phải chịu đựng. Susan nói rằng không biết đã bao lần Jeff đã lôi cô ra để xỉ nhục và làm chỗ để xả giận. Những tưởng cô con gái thứ hai Kaily ra đời sẽ làm thức tỉnh lại người đàn ông ngày xưa trong Jeff. Nhưng thực sự thì không phải, Jeff ngày càng lấn sâu vào ma túy và rượu. Susan không nghĩ ra lối thoát nào cho mình, nên cô đã chịu đựng trong mấy năm liền.
Một ngày vào tháng 1 năm 2003, Susan gọi điện cho người bạn thân và kể rằng mình và chồng vừa có một cuộc xung đột lớn và giờ Jeff đã bỏ đi. Người bạn khuyên Susan nên báo cho cảnh sát về sự việc này cũng như hoàn cảnh của mình để đề phòng Jeff lại trở về gây gổ. Nghe lời bạn, Susan đến sở cảnh sát khai báo toàn bộ sự việc và nhờ cảnh sát can thiệp giúp đỡ cô. Cảnh sát hoàn toàn tin vào lời khai của người đàn bà tội nghiệp với những vết thâm tím trên người. Cảnh sát cứ ngỡ rằng đây là một vụ bạo hành gia đình đơn thuần. Nhưng trong quá trình điều tra họ lại tìm thấy xác của Jeff Wright ngay trong chính căn nhà của anh ta. Không ai khác, thủ phạm đã được xác định là Susan Wright – vợ của nạn nhân.

Những nhát dao nghiệt ngã sau 6 năm chung sống 
Từ một vụ bạo hành gia đình thông thường, cảnh sát không thể ngờ được bên trong đó lại là một vụ giết người man rợ. Tháng 3 năm 2004, Susan Wright đã bị tòa án Houstan kết án 25 tù giam với tội danh giết người. Susan Wright đã đâm chồng mình 193 nhát khiến anh ta tử vong.
Theo lời khai của Susan, ngày 13/01/2003, Jeff trở về nhà sau buổi học đấm bốc. Điều không may là anh ta lại vừa sử dụng thuốc. Vậy là nhà của Jeff trở thành nơi anh ta luyện tập. Jeff liên tục đánh vào đầu của Bradley, cậu bé 4 tuổi không có cách nào chống đỡ ngoài việc khóc. Jeff đã đánh Bradey cho đến khi cậu bé òa khóc thì anh ta mới chịu bỏ đi. Susan liền đưa hai đứa nhỏ vào phòng và cho chúng đi ngủ trước khi cô nói chuyện với chồng. Đây là lần đầu tiên Susan dám nói chuyện với Jeff về vấn đề nghiện ngập cũng như bạo lực của anh ta. Cô đã hi vọng rằng sẽ nhận được chút cảm thông của chồng và mong anh ta thay đổi. Nhưng có lẽ đó là một sai lầm lớn. Jeff không những chẳng nhận ra lỗi lầm mà anh ta còn nổi điên lên. Jeff đấm liên tiếp vào ngực cô, đẩy Susan xuống giường và cưỡng hiếp cô. Một lát sau, Jeff bỏ đi, và rồi quay lại với một con dao trên tay dí sát vào người Susan. Sau đó Susan đã lên gối vào háng của Jeff khiến anh ta  bị bất ngờ, sau đó Susan giật lấy con dao trên tay của Jeff và đâm liên tiếp vào khắp cơ thể anh ta. Đột nhiên, cậu con trai Bradley bị thức giấc và tiền về phía phòng ngủ. Không để con nhìn thấy, Susan nhanh chóng đưa Bradley về phòng. Sau đó cô ta xuống bếp và lấy một con dao khác tiếp tục đâm nhiều nhát vào Jeff.
Susan đã đâm khắp người Jeff cho đến khi số vết đâm trên người Jeff lên đến 193 nhát (theo khám nghiệm tử thi). 193 nhát dao đó như là nỗi đắng cay sau mỗi trận đòn mà cô phải chịu, thì giờ đây cô đã trả lại hết. Sau đó cô chôn Jeff vào một cái hố nông gần hiên của phòng ngủ. Cho đến lúc đó, Susan vẫn tin rằng Jeff vẫn còn sống “tôi ngồi xuống ghế và đợi anh ta tỉnh lại”. Nhưng tất nhiên là Jeff đã chết rồi. Ngày hôm sau, Susan vứt những chiếc thảm dính máu đi, sơn lại tường… xóa hết mọi dấu vết . Nghe những lời khai của người đàn bà này có thể thấy cô ta hoàn toàn hoảng loạn vì sợ hãi. Cô sợ rằng chồng mình sẽ giết ba mẹ con chính vì vậy cần phải đâm anh ta thật nhiều để bản thân và hai đứa con được an toàn “Tôi đã lấy một con quỉ. Anh ta chỉ biết tra tấn tôi và hai đứa nhỏ.”, Susan nói.

Tuy nhiên, thanh tra Kelly Seigler tin rằng mọi lời khai của Susan đều là giả dối. Chắc chắn đó không phải là một việc bất ngờ. Chắc chắn Susan đã có tính toán. Với những gì tại hiện trường và khám nghiệm tử thi, họ tin rằng đêm đó Susan đã cố tình quyến rũ chồng để làm anh ta mất cảnh giác, trói chặt anh ta vào giường rồi mới hành động. Nhưng rõ ràng thì đó mới là giả thuyết mà viện kiểm soát đưa ra chứ chưa có được những bằng chứng thuyết phục. 6 năm sau, vụ án vẫn chưa có hồi kết, thanh tra Seigler đã cho mang cả chiếc giường của vụ án đến để chứng minh cho quan tòa thấy là Susan đã trói chặt Jeff vào giường như thế nào. Hơn nữa, trong quá trình điều tra vụ án, ngoài 3 người là mẹ, em gái và bạn của Susan ra thì mọi người đều khẳng định là Jeff có vẻ rất thương yêu cô. Mọi người đều không nhận thấy Susan có dấu hiệu bị đánh đập. Nhưng có vẻ như điều đó vẫn không đủ thuyết phục quan tòa và bồi thẩm đoàn.
Trong số những người đứng về phía Susan, còn có một người vô cùng quan trọng và người này đã ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định cuối cùng của tòa án. Đó là Misty McMichael – người vợ cũ của Jeff Wright. “Đúng là bề ngoài Jeff luôn tỏ ra là một người đàn ông cuốn hút, hào phóng, biết suy nghĩ… và tất cả những gì bạn cần ở một người đàn ông”. Nhưng trên thực tế thì không phải vậy. Jeff cũng đa tra tấn, đánh đập Misty khi hai người còn là vợ chồng. Có lần, trong một quán bar ở Austin, Jeff đã bực tức ném chiếc cốc thủy tinh vào người Misty, rồi lại lấy những miếng vỡ đó rạch vào cằm cô. Misty cho rằng Susan không phải là người nói dối vì chính bản thân cô cũng đã phải chịu đựng những ngày tháng tồi tệ đó. Và cô hiểu được cảm giác của Susan.
Phiên tòa gần đây nhất của vụ án được mở ra vào tháng 7 năm 2008. Không có phán quyết mới nào được đưa ra. Mọi người không còn nghĩ nhiều đến việc liệu Susan đã nói thật hay không. Họ chỉ nhớ đến một người vợ đã nhẫn tâm đâm chồng mình đến 193 nhát. Susan còn khai rõ: “Tôi đã đâm anh ta vào đầu, vào ngực, vào bụng, vào chân vì anh ta đã đánh đập tôi…”. Và 193 nhát dao kia có lẽ là sự dồn nén của nỗi đắng cay, tủi nhục mà Susan đã phải chịu đựng suốt thời gian qua.
 Quỳnh Mai

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT