Con gái tôi mới 16 tuổi, ít nói, khá ngoan, vậy mà mới đây tôi bắt gặp nó đang…tự sướng. Tôi bất ngờ và rất bối rối. Nó hư quá, tôi cần làm gì để ngăn chặn đây?
Chia sẻ:
Tự sướng là hành vi tự kích dục, tự gây khoái cảm, trước đây, bị chỉ trích khá nặng nề nhưng ngày nay, nhờ y học đã nhìn nhận đúng mức hơn nên người ta không còn lên án nhiều nữa. 
Ảnh minh họa
Theo BS Đào Xuân Dũng, một chuyên gia về tình dục học, mọi người nên hiểu rằng tìm kiếm cảm giác dễ chịu trên chính bản thân là nhu cầu bình thường.
Phần lớn trẻ con tự biết gây thích thú trên cơ thể, không ít em bé 2-3 tuổi đã từng mân mê “của quý” của mình một cách hồn nhiên và thích thú. Trẻ vị thành niên có sự phát triển mạnh về hormon giới nên nhiều em đã tự kích thích.
Thông thường khi thấy trẻ có hành vi nói trên, phụ huynh cho rằng con “phát triển” sớm và tỏ thái độ không bằng lòng, vì cho đó là hành vi đáng xấu hổ nên thường đe nẹt, thậm chí là đánh đòn, cấm đoán khiến nhiều trẻ “rút vào bí mật”.
Khi phát hiện, đặc biệt là khi trẻ quan tâm đến tính dục một cách khác thường, tự sướng quá mạnh hoặc thường xuyên, người lớn cần giải thích, khuyên lơn trẻ một cách nhẹ nhàng; bình tĩnh nói chuyện một cách cởi mở để giúp trẻ hiểu tự sướng cũng có thể mang đến nhiều nguy cơ. Ở trẻ gái, có thể là nhiễm khuẩn, rách màng trinh.
Chị cũng cần quan tâm đến ảnh hưởng của bạn bè, tác động của phim ảnh, băng hình đồi trụy để có cách hữu hiệu giúp cháu không quan tâm đến việc tự sướng. Bên cạnh đó, cần giúp cháu hình thành lối sống tích cực, năng vận động thân thể, chơi thể thao để làm giảm xung năng tình dục...
Theo Bee

Theo đuôi :

ADVERTISEMENT